ชาวอุบลฯ ตื่นเต้น หมอกลงทึบหนาแน่นหลายพื้นที่

ชาวอุบลฯ ตื่นเต้น หมอกลงทึบหนาแน่นหลายพื้นที่
วันนี้ ( 12 พ.ค.63 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่จังหวัดอุบลราชธานี ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนราษฎร และมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ในวันที่ 11 พ.ค.63 ที่ผ่านมา และ ปรากฏว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ ( 12 พ.ค.63 ) เกิดปรากฏการณ์หมอกลงหนาทึบ ปกคลุมพื้นที่ในหลายอำเภอ โดยเฉพาะที่อำเภอวารินชำราบ อำเภอตระการพืชผล อำเภอดอนมดแดง และอีกหลายอำเภอ ตั้งแต่เช้ามืด จนถึงเวลาประมาณ 7.30 น. จึงค่อยๆจางหายไป เพราะโดนแสงแดดที่เริ่มจ้าขึ้นซึ่งปรากฏการณ์เช่นนี้ มักจะเกิดขึ้นหลังจาก ที่มีฝนตกหนักผ่านไปได้ 1 วัน
ในพื้นที่ ตำบลบุ่งหวาย อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสาย 226 อุบลฯ-นครราชสีมา เป็นอีกพื้นที่หนึ่ง ที่มีหมอกลงอย่างหนาแน่น และสวยงามมาก จนประชาชนต่างพากันออกมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพราะ ปกติแล้ว ในฤดูฝน จะไม่มีปรากฏการณ์ทางธรรมชาติหมอกลงทึบและหนาแน่นแบบนี้ให้เห็นเลย ส่วนผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางสายนี้ ต่างเปิดไฟหน้ารถ วิ่งด้วยความระมัดระวังและลดความเร็วลงกันทุกคัน เนื่องจากหมอกลงหนาทึบในครั้งนี้ จะมองเห็นชัดเจนเฉพาะในระยะใกล้เท่านั้น ห่างไกลออกไปประมาณ 100 เมตร ก็จะมองไม่ค่อยเห็น
นายเกรียงไกร วงค์สุทา อายุ 40 ปี ทำงานอยู่ที่กู้ชีพบุ่งหวาย ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ บอกว่า บ้านของตนอยู่ที่หมู่บ้านราษฎร ต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ อยู่ใกล้ๆ ต.บุ่งหวายนี่เอง ซึ่งวันนี้หลังจากตนตื่นนอนตั้งแต่เช้ามืด ก็ได้พบกับปรากฏการณ์หมอกลงอย่างหนาแน่น เมื่อมองออกไปนอกตัวบ้านแทบมองไม่เห็นอะไรเลย ตนเกิดมาจนอายุ 40 ปี ไม่เคยมีปรากฏการณ์ เช่นนี้เกิดขึ้นในฤดูฝนเลย และเมื่อตนขับรถออกจากบ้านเพื่อมาทำงานที่ อบต.บุ่งหวาย ปรากฏว่า ต้องเปิดไฟหน้ารถจึงจะสามารถมองเห็นถนนในระยะใกล้ หากเป็นระยะไกลกว่า 100 เมตร ต้องวิ่งรถให้ช้าที่สุดและเพ่งสายตาอย่างเต็มที่ จึงสามารถขับรถฝ่าสายหมอกไปได้ และหากในพื้นที่ใด เกิดปรากฏการณ์เช่นนี้อีก ตนก็อยากจะขอฝากให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง ด้วยนะครับ นายเกรียงไกร กล่าวในที่สุด.

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link