หน่วยกู้ภัยช่วยกันไล่จับนากวิ่งเข้าบ้านชาวบ้านที่เปิดเป็นร้านซักรีด และหมาในบ้านสู้ไม่ได้ถูกกัดปากเป็นแผล

หน่วยกู้ภัยช่วยกันไล่จับนากวิ่งเข้าบ้านชาวบ้านที่เปิดเป็นร้านซักรีด และหมาในบ้านสู้ไม่ได้ถูกกัดปากเป็นแผล โดยต้องใช้เวลาอยู่ราวครึ่งชั่วโมง จึงจับตัวเอาไว้ได้
เมื่อช่วงบ่ายโมงวันที่ 11 พ.ค. 63 ภาพเหตุการณ์ในขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ เข้าไปช่วยกันจับตัวนากตัวหนึ่งที่แอบเข้าไปในบ้านพักของชาวบ้านคือ นางประเสริฐ ศรชัย อายุ 63 ปี ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 9 ถ.พลพิชัย ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเปิดเป็นร้านซักรีดเสื้อผ้า และเข้าไปกัดหมาที่อยู่ในบ้านตัวหนึ่ง ก่อนที่จะเข้าไปแอบอยู่ในห้องครัวหลังบ้าน
โดยหน่วยกู้ภัยต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ และต้องสวมถุงมืออย่างหนาสำหรับจับสัตว์ เนื่องจากนากตัวนี้ค่อนข้างดุ และกัดหมาที่อยู่ในบ้านจนปากเป็นแผลไปแล้ว และเมื่อไปถึงห้องครัวปรากฏว่า นากตัวนี้พยามวิ่งหนี พร้อมกับส่งเสียงขู่อยู่ตลอดเวลา พร้อมกับวิ่งวนไปมาอยู่หลายจุดภายในบ้าน เนื่องจากประตูหลังบ้านปิดอยู่ ซึ่งต้องเวลาอยู่นานเกือบครึ่งชั่วโมง หน่วยกู้ภัยจึงจะสามารถช่วยกันจับตัวนากตัวนี้เอาไว้ได้ หลังวิ่งหนีไปจนมุมอยู่ใต้เตียงนอน ซึ่งเล่นเอาเหนื่อยไปตามๆกัน
สอบถาม นางประเสริฐ เจ้าของบ้าน บอกว่า ในช่วงเกิดเหตุตนซักผ้าอยู่หลงบ้าน และได้ยินเสียงหมาที่เลี้ยงเอาไว้คล้ายกับกำลังกัดอยู่กับตัวอะไรสักอย่างในบ้านเสียงดังลั่น จึงเข้าไปดู และพบว่า เป็นนากตัวใหญ่ ซึ่งไม่รู่ว่ามาจากไหน กำลังกัดอยู่กับหมาของตน และหมาก็สู้นากไม่ได้ และถูกกัดปากจนเป็นแผลด้วย ก่อนที่จะวิ่งหนีหายเข้าไปหลังบ้าน จึงรีบโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยให้รีบมาจับ และนำไปล่อยยังที่ปลอดภัยห่างไกลผู้คนนายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link