ประชาชนจังหวัดสุราษฎร์ธานีเข้าร้องทุกข์หลังลงทะเบียนไม่สำเร็จตามมาตรการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท จากผลกระทบ COVID-19  ภายในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

ประชาชนจังหวัดสุราษฎร์ธานีเข้าร้องทุกข์หลังลงทะเบียนไม่สำเร็จตามมาตรการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท จากผลกระทบ COVID-19 ภายในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2563 ณ สำนักงานคลังจังหวัดสุราษฎร์ธานี ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ประชาชนเดินทางมายังสำนักงานคลังจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อยื่นคำร้องร้องทุกข์ร้องเรียนต่อคลังจังหวัด หลังลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “เราไม่ทิ้งกัน” ไม่สำเร็จ ตามมาตรการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท จากผลกระทบ COVID-19
นางเพ็ญลดา สายสวัสดิ์ คลังจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ประชาชนที่เดินทางมายังสำนักงานคลังจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อร้องทุกข์/ร้องเรียน ในกรณีที่การเข้าสู่ระบบเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัhttp://xn--q3c.com/ หลังจากลงทะเบียนในระบบไปแล้ว มีข้อความตอบกลับมาว่า เลขบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง เท่ากับว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จ ประชาชนสามารถมายื่นเรื่องร้องทุกข์กับทางสำนักงานคลังจังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด รวมทั้งศูนย์ดำรงธรรมอำเภอทุกอำเภอ ทั้งนี้ทางกรมสุขภาพจิต ของโรงพยาบาลสวนสราญรมย์มาให้คำแนะนำเกี่ยวกับทางด้านจิตใจของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา – 2019อีกด้วย
คลังจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวต่อไปว่า ปัญหาขอรับสิทธิตามมาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบอื่นๆ ของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา – 2019 โดยผ่านwww.เราไม่ทิ้งกัhttp://xn--q3c.com/ คือ1.ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เลขประจำตัวประชาชน 4 หลักท้ายไม่ถูกต้อง ระบบไม่พบข้อมูลลงทะเบียน 2.อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล ข้อมูลที่นำส่งเพิ่มเติม และข้อมูลทบทวนสิทธิ 3.ไม่ได้รับสิทธิตามมาตรการเยียวยา 4.ระบบแจ้งว่าได้รับสิทธิแล้ว แต่โอนเงินไม่สำเร็จ มีปัญหาเลขบัญชีไม่ถูกต้อง และ5.ยกเลิกการลงทะเบียนโดยไม่ได้ตั้งใจ เข้าใจเป็นต้นอย่างไรก็ตามขอให้ผู้ที่ยื่นเรื่องขอทบทวนสิทธิไว้ ให้รอรับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่เพื่อความสะดวกในการติดต่อ เดินทางไปยังเป้าหมายได้ง่ายขึ้น และขอให้ผู้ยื่นทบทวนสิทธิ์เตรียมข้อมูล ได้แก่ บัตรประชาชนตัวจริง เอกสารที่แสดงการประกอบอาชีพตรงตามที่แจ้งไว้ในระบบ เช่น ใบจดทะเบียนพาณิชย์ / หนังสือรับรองจากนายจ้าง/รูปถ่ายร้านค้า/อุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ ให้พร้อมแสดงต่อเจ้าหน้าที่พิทักษ์สิทธิ ทั้งนี้ประชาชนที่ต้องการร้องทุกข์สามารถยื่นสิทธิตามมาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบอื่นๆ ของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา – 2019 โดยผ่านwww.เราไม่ทิ้งกัhttp://xn--q3c.com/ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ทาง.สำนักงานคลังจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันเวลาราชการ.หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณยุพิน สุทธิโสภณ
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# สถานีวิทยุกระจายเสียง แฮปปี้เวฟ เรดิโอ
FM 90.25 MHz. , FM 93.75 MHz. ,
FM 94.50 MHz. สุราษฎร์ธานี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link