ปทุมธานี KUBOTA สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ฟรีในสถานการณ์ COVID-19

ปทุมธานี KUBOTA สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ฟรีในสถานการณ์ COVID-19
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ที่บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ฟรีในสถานการณ์ COVID-19 ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ เปิดศูนย์ซ่อมเครื่องช่วยหายใจ Bird Ventilator รุ่น Mark 7 ผลิตตู้ความดันลบ (Negative Pressure Cabinet) และหุ่นยนต์ส่งยาและอาหาร Automated Guided Vehicle หรือ AGV ภายใต้ชื่อ “น้องส่งใจ” ในโครงการ KUBOTA On Your Side เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19
บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้เปิดศูนย์ซ่อมเครื่องช่วยหายใจ Bird Ventilator รุ่น Mark 7 พร้อมรับ-ส่งให้โรงพยาบาลทั่วประเทศฟรี ได้รับเครื่องช่วยหายใจ Bird Ventilator รุ่น Mark 7 มาแล้วจำนวน 107 เครื่อง ซ่อมเสร็จแล้ว จำนวน 40 เครื่อง และได้ส่งไปยังโรงพยาบาลแล้วจำนวน 30 เครื่อง และได้ดำเนินการสร้างสายการผลิต ตู้ความดันลบ (Negative Pressure Cabinet) มูลค่าชุดละ 35,000 บาท ภายในโรงงาน นวนคร จ.ปทุมธานี โดยปัจจุบันมีสยามคูโบต้าได้ส่งมอบตู้ความดันลบให้แก่โรงพยาบาลที่แจ้งความประสงค์ไปแล้วทั้งสิ้น 20 ชุด และจะดำเนินการส่งมอบอีก 3 ชุด นอกจากนี้ได้ผลิตหุ่นยนต์ส่งยาและอาหาร Automated Guided Vehicle หรือ AGV ภายใต้ชื่อ “น้องส่งใจ” (ภายในโรงงาน อมตะซิตี้ จ.ชลบุรี) จำนวนการผลิตเครื่อง AGV รวม 50 ตัว มูลค่าตัวละ 60,000 บาท โดยปัจจุบันมีสยามคูโบต้าได้ผลิต “น้องส่งใจ” แล้ว 21 เครื่อง จัดส่งให้แก่โรงพยาบาลที่แจ้งความประสงค์ไปแล้ว 9 เครื่อง ใน 7 โรงพยาบาล และจะดำเนินการส่งมอบให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคมนี้ด้าน นายสมศักดิ์ มาอุทธรณ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤตของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยและทั่วโลก สยามคูโบต้ามีความห่วงใยประชาชนชาวไทย รวมถึงพี่น้องเกษตรกรและลูกค้าของสยามคูโบต้า จึงมีความมุ่งมั่นพร้อมที่จะเดินเคียงข้างเพื่อก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน ซึ่งเรื่องที่สยามคูโบต้าได้เล็งเห็นถึงความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง คือ การเตรียมความพร้อมในด้านการรักษาพยาบาล และการป้องกันเพื่อให้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลงและรักษาให้ผู้ป่วยให้กลับคืนสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุด
สยามคูโบต้า จึงได้จัดทำแผนการสนับสนุนช่วยเหลือทุกภาคส่วน ภายใต้ชื่อโครงการ KUBOTA On Your Side ขึ้น เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยได้จัดแนวทางในการให้ความช่วยเหลือเยียวยาใน 3 แนวทางด้วยกัน ประกอบด้วย การสนับสนุนรัฐเกี่ยวกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ช่วยดูแลผู้ป่วยบุคลากรทางการแพทย์ การช่วยเหลือในภาคประชาชน และการช่วยเหลือลูกค้าของสยามคูโบต้า สำหรับการสนับสนุนรัฐเกี่ยวกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ช่วยดูแลผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สยามคูโบต้าได้บริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่ สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง สังกัดกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ สำหรับใช้ในโรงพยาบาลสนาม 308 เตียง ทางสยามคูโบต้าเปิดศูนย์ซ่อมเครื่องช่วยหายใจ Bird Ventilator รุ่น Mark 7 พร้อมรับ-ส่งให้โรงพยาบาลทั่วประเทศฟรี ดำเนินการสร้างสายการผลิตตู้ความดันลบ (Negative Pressure Cabinet) ผลิตหุ่นยนต์ส่งยาและอาหาร Automated Guided Vehicle หรือ AGV ภายใต้ชื่อ “น้องส่งใจ” เพื่อให้เป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงกำลังใจและความห่วงใยจากสยามคูโบต้าที่มีต่อผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ “สยามคูโบต้ามุ่งมั่นพร้อมที่จะอยู่เคียงข้าง และขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและแบ่งปันความห่วงใยสู่สังคม เหนือสิ่งอื่นใด คือกำลังใจ ที่ส่งต่อไปยังพี่น้องเกษตรกร ประชาชนชาวไทย ตลอดจนขอขอบคุณและแสดงความชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่เสียสละทำงานหนักเพื่อรักษาผู้ป่วย เพื่อร่วมกันหยุดการระบาดของไวรัสให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตการณ์ COVID-19 ได้โดยเร็วที่สุด”อนันต์ปทุมธานี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link