ปทุมธานีผู้ใหญ่บ้านยื่นหนังสือศูนย์ดำรงธรรมขอขยายเขตประปาส่วนภูมิภาคเข้าหมู่บ้าน


เมื่อ 14.00 น.วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 นายชาตรี น้อยฉวี ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมลูกบ้าน ได้เดินทางมายืนหนังสือขอขยายเขตการประปาส่วนภูมิภาคเข้าหมู่บ้านต่อศูนย์ดำรงธรรม อ.ลำลูกกา โดยมี น.ส.บัชชลีย์ ไชยจิราเกียรติ ปลัดอำเภอลำลูกกา ได้รับเรื่องร้องทุกข์ถึงความเดือดร้อนของชาวบ้าน พร้อมจะรีบดำเนินการตามขั้นตอนของความเดือดร้อนในครั้งนี้ เนื่องด้วยชาวบ้านใน ต.บึงคอไห หลายหมู่บ้านที่ใช้น้ำประปาบาดาลมาเกือบ 20 ปี สภาพน้ำไม่มีคุณภาพ ไม่สามารถนำมาอุปโภคบริโภคได้ตามสุขอนามัยและบางครั้งหยุดไหลติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน
นายชาตรี น้อยฉวี ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 กล่าวว่า หลายหมู่บ้านในพื้นที่ ต.บึงคอไห ได้ใช้น้ำประปาบาดาลของท้องถิ่นมาเป็นเวลานาน เกือบจะ 20 ปี สภาพของน้ำประปาบาดาลที่ใช้ในชุมชน ของหมู่บ้านแต่ละหมู่เริ่มใช้การไม่ได้คุณภาพของน้ำต่ำกว่า มาตรฐานตามสุขอนามัย ตนจึงได้สำรวจและสอบถามชาวบ้านในเขตพื้นที่ ม.9 ซึ่งมีกว่า 300 หลังคาเรือน มีความต้องการใช้น้ำที่มีคุณภาพในการอุปโภคบริโภค จึงได้รวบรวมรายชื่อเจ้าบ้าน 163 หลังคาเรือน มายื่นต่อศูนย์ดำรงธรรมเพื่อให้ทราบถึงความเดือดร้อนและความต้องการของชาวบ้าน ที่ต้องการเปลี่ยนจากการใช้น้ำประปาบาดาลซึ่งมีสภาพขุ่นและดำ มาใช้น้ำประปาของการประปาส่วนภูมิภาคแทน เนื่องจากพื้นที่โดยรอบที่ติดต่อกับ ต.บึงคอไห เหนือ ใต้ ตก ออก เขาได้พัฒนานำความเจริญเขามาใช้น้ำประปาจากการประปาส่วนภูมิภาคกันหมดแล้ว แต่ชาว ต.บึงคอไห เหมือนถูกทอดทิ้งในการที่จะพัฒนาตัวเอง ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 จึงได้ออกมาเป็นตัวแทนเรียกร้องให้ลูกบ้านไม่เฉพาะหมู่ 9 เท่านั้นรวมทั้งหมู่อื่นด้วยนับพันหลังคาเรือนได้มีน้ำประปาที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความสุขของประชาชนในชุมชนต่อไป
น.ส.บัญชลีย์ ไชยจิราเกียรติ ปลัดฝ่ายปกครองศูนย์ดำรงธรรม อ.ลำลูกกา กล่าวว่า จะเร่งแก้ไขปัญหาที่ชาวบ้าน ต.บึงคอไห เรื่องน้ำประปาหมู่บ้านที่ขุ่นดำและไม่มีคุณภาพนี้ เพื่อประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่ามีช่องทางใดที่ช่วยชาวบ้าน เกี่ยวกับการขยายเขตพื้นที่ประปาส่วนภูมิภาคมายังชุมชน ประชาชนจะได้มีน้ำประปาที่สะอาดใช้ในการอุปโภคบริโภค เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีมีคุณภาพของประชาชน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link