นครพนม! ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง แอบเชื่อมสะพานบุญแบ่งปันน้ำใจดูแลผู้ป่วยเรื้อรัง-ติดเตียงทุพพลภาพ ให้ต่อสู้กับโควิด – 19

นครพนม! ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง แอบเชื่อมสะพานบุญแบ่งปันน้ำใจดูแลผู้ป่วยเรื้อรัง-ติดเตียงทุพพลภาพ ให้ต่อสู้กับโควิด – 19
ที่ค่ายพระยอดเมืองขวาง คุณสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ (ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมคณะได้เดินทางเชื่อมสะพานบุญแบ่งปันน้ำใจดูแลผู้ป่วยเรื้อรัง-ติดเตียงทุพพลภาพ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 ในพื้นที่ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง และบริเวณรอบค่ายพระยอดเมืองขวาง อ.เมือง จ.นครพนม
คุณสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสามาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 กล่าวว่าจากการที่หน่วยได้จัดโครงการ “Army Delivery” ส่งเครื่องอุปโภค บริโภคฟรีถึงบ้าน พร้อมจัดทีมแพทย์ดูแลผู้ป่วยพิการถึงเตียง เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ และให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยโควิด -19 ในห่วงที่ผ่านมายังมีผู้ป่วยเรื้อรัง-ติดเตียงทุพพลภาพอีกหลายรายที่ยังขาดผ้าอ้อมหรือแพมเพิสเพื่อใช้สำหรับผู้ป่วยติดเตียงที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้จึงได้ร่วมสร้างสะพานบุญเชื่อมต่อกับกัลยาณมิตรร่วมแรงพลังศรัทธาเพื่อเป็นกุศลบุญรวบรวมเงินจำนวนหนึ่งจัดซื้อผ้าอ้อมหรือแพมเพิสรวมถึงเครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็นแอบเดินทางไปแบ่งปันน้ำใจดูแลผู้ป่วยเรื้อรัง-ติดเตียงทุพพลภาพ เป็นการส่วนตัว และมีประชาชนที่ทราบข่าวต่างออกมาร่วมเป็นกำลังใจให้เมื่อได้ทราบข่าวว่า คุณสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสามาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 จะเข้าให้การช่วยเหลือต่างพากันดีใจ รวมถึงผู้นำท้องที่และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)ในพื้นที่บริเวณชุมชนรอบค่ายพระยอดเมืองขวางร่วมกิจกรรมในครั้งนี้คุณสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสามาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 เปิดเผยเพิ่มเติมว่าสำหรับการเข้าให้การช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นความตั้งใจจริง เพราะความยากจน ความทุกข์ยาก มันรอไม่ได้จริงๆ อยากเห็นสังคมที่แบ่งปันน้ำใจให้กันช่วยเหลือกัน ไม่ทอดทิ้งกัน หรือให้กำลังใจซึ่งกันและยิ่งในยามที่ล้มป่วยยิ่งต้องดูแลกันมากที่สุด เพราะว่าในชีวิตคนเราเมื่อเราจากโลกนี้ไปเราก็เอาอะไรติดตัวไปก็ไม่ได้นอกจากบุญกุศลที่เราได้สร้างไว้เท่านั้นเอง สุดท้ายอยากขอบพระคุณกับกัลยาณมิตรอีกหลายๆท่านที่ร่วมแรงพลังศรัทธาร่วมสร้างสะพานบุญในการรวบรวมผ้าอ้อมหรือแพมเพิส และเครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็นจำนวนมาก หากไม่มีกัลยาณมิตรที่มีจิตรใจงดงามโดยแท้ในครั้งนี้การช่วยเหลือคงไม่สำเร็จลุล่วงได้อย่างแน่นอนภาพ/ข่าว เทพพนม รายงาน จ.นครพนม

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link