เรือนจำกลางอุบลฯ เปิดให้เยี่ยมญาติผ่านระบบทีวีวงจรปิดเป็นแห่งแรกของประเทศ โดยยึดหลัก Social Distancing เว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันโควิด – 19

เรือนจำกลางอุบลฯ เปิดให้เยี่ยมญาติผ่านระบบทีวีวงจรปิดเป็นแห่งแรกของประเทศ โดยยึดหลัก Social Distancing เว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันโควิด – 19
วันนี้ ( 4 มิ.ย.63 ) ที่เรือนจำกลางอุบลราชธานี นายชัชว์ พุฒพิมพ์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ปัจจุบันการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศมีสถานการณ์ที่ดีขึ้น กรมราชทัณฑ์จึงให้เรือนจำและทัณฑสถานเปิดให้บริการเยี่ยมญาติ การรับฝากเงิน การสั่งซื้อสินค้าจากร้านสงเคราะห์ให้แก่ผู้ต้องขังที่เรือนจำและทัณฑสถานได้ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ภายใต้มาตรการผ่อนคลาย และการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เรือนจำกลางอุบลราชธานีจึงได้ปรับรูปแบบการเยี่ยมผู้ต้องหา โดยยึดหลัก Social Distancing เว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 เปิดให้ให้กับญาติและผู้ต้องขัง มีการเข้าเยี่ยมและสนทนาผ่านทางทีวีวงจรปิด เป็นแห่งแรกในประเทศไทย แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยญาติที่จะได้รับอนุญาตให้เยี่ยมผู้ต้องขัง ต้องเป็นญาติที่ลงทะเบียนไว้ตามระเบียบของเรือนจำ ยกเว้นผู้ต้องขังเข้าใหม่ที่ญาติยังไม่ลงทะเบียน จะอนุญาตเฉพาะญาติที่มีนามสกุลเดียวกับผู้ต้องหาเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีการจัดช่องเยี่ยมแต่ละช่องห่างกัน 1.5 – 2 เมตร จัดที่นั่งสำหรับญาติรอเยี่ยมห่างกัน 1.5 – 2 เมตร จัดสถานที่สำหรับฝากสิ่งของ จัดเจลหรือแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ตามจุดต่าง ๆ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์แนวทางการปฏิบัติให้ญาติผู้ต้องขังได้ทราบ
ทั้งนี้ ผู้ที่มีความประสงค์จะเยี่ยมญาติที่เรือนจำกลางอุบลราชธานี สามารถจองวันเข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง ในกลุ่มไลน์ตอบจดหมาย กลุ่มประชาสมัพันธ์เรือนจำหรือหมายเลข 045-244984 ต่องานเยี่ยมญาติ ฝ่ายสวัสดิการผู้ต้องขัง ซึ่งจะเปิดให้เข้าเยี่ยมได้วันละ 2 รอบ รอบเช้าไม่เกิน 250 คน ราบบ่ายไม่เกิน 200 คน และหากมีญาติจองเยี่ยมในวันนั้นเต็มแล้ว ก็สามารถจองเยี่ยมได้ในวันถัดไป และให้ญาติมาเยี่ยมผู้ต้องขังให้ตรงวันที่จองไว้ด้วยกิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link