รวบสองพี่น้องจำหน่ายยาบ้า กลางเมืองนครพนม!

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.63 เวลา 16.40 น
โดยการ อำนวยการของ พ.อ.สุระ สินโสภา รอง ผอ.รมน.จว.นพ.(ฝ่ายทหาร) ,นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว ปลัดจังหวัดนครพนม ,นายสมลักษ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอเมืองนครพนม สั่งการให้ พ.ท.ณัฐ เหมือนบุดดี หน.ชุดเฉพาะกิจจังหวัดนครพนม , นายนพดล คนซื่อ ป้องกันจังหวัดนครพนม พร้อมชุดปฎิบัติฯ ร่วมบูรณาการกับ จนท.ร้อย ตชด.ที่ 236, จนท.ชุด สส.สภ.เมืองนครพนม ,ตร.น้ำ สน.เรือ น.พ.,จนท.ตร.ท่องเที่ยว น.พ.,จนท.ตม.นพ.และ จนท.ฝ่ายปกครองฯ
ร่วมกันจับกุม ผตห.คดียาเสพติด จำนวน 3 คน รายละเอียดดังนี้.

1.นายอรรถพล(อาร์ม)ชัยหา อายุ 21 ปี ที่อยู่ 186 ม.10 บ.ดงหมู ต.ท่าค้อ อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม
2.นายอรรถชัย(อัท)ชัยหา อายุ 27 ปี ที่อยู่ 186 ม.10 บ.ดงหมู ต.ท่าค้อ อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม

สถานที่จับกุม: บ้านเลขที่ 16/2 ซ.สมานมิตร (ชุมชนดอนเมือง) ถ.สว่างนคร ต.ในเมือง อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม ต่อเนื่องไปยังพื้นที่เกี่ยวพัน จ.มุกดาหาร
ของกลาง : ยาบ้า จำนวน 989 เม็ด และชนิดก้อน ชั่งน้ำหนักได้ประมาณ 23.67กรัม (ละลายจากการตกน้ำ)

จากการขยายผล :ได้ติดตามจับกุมเครือข่ายในเขตพื้นที่ จ.มุกดาหาร อีก 1 ราย คือ

3.นายณัฐเศรษฐ์(ทิว)ยะสีดา อายุ 21 ปี ที่อยู่ 4 ม.7 ต.ประสาท อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์
สถานที่จับกุม : บริเวณถนนติดริมเขื่อน(จุดชมวิวท์ สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2) ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร

โดยแจ้งข้อกล่าวหากับ : ผตห.ลำดับที่ 1และ 2
ว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย” เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” แจ้งข้อกล่าวหากับ ผตห.ที่ 3 ว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

พฤติกรรมในการจับกุม : ชุดจับกุมสืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)ภายในบ้านเลขที่ 16/2 (ชุมชนดอนเมือง) ถ.สว่างนคร ต.ในเมือง อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาเพื่อทราบ จากนั้นได้ประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่เพื่อวางแผนเข้าจับกุม จากการดำเนินการสามารถจับกุม ผตห.ได้พร้อมของกลางข้างต้นฯ จำนวน 2 ราย ซึ่ง ผตห.ที่ถูกจับกุมให้การว่ารับยาบ้ามาจากนายทิวฯ (ผตห.ที่3) ในพื้นที่ จ.มุกดาหาร จึงได้ติดตามต่อเนื่องไปจับกุมตัว หลังเสร็จสิ้นบันทึก ได้นำตัว ผตห.พร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองนครพนม ดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

ภาพ/ข่าว เทพพนม รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link