จังหวัดอุบลราชธานี จัดงานอนุรักษ์เทียนพรรษา มุทิตาหลวงปู่มั่น โดยเน้นยึดหลักเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อให้สร้างความมั่นใจแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว จากเชื้อไวรัสโควิด 19


( 12 มิ.ย.63) ที่ห้องเจ้าคำผง ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ปี 2563 ซึ่งเป็นปีที่ 119 ของงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานีและเป็นปีที่ทั่วโลกได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด – 19 ทำให้ทางจังหวัดอุบลราชธานีจำเป็นต้องยกเลิกการจัดขบวนแห่เทียนพรรษาในปีนี้ โดยในปี จึงได้จัดงานสืบสานย้อนรอยเพื่อรำลึกเทียนพรรษา ภายใต้ชื่องาน อนุรักษ์เทียนพรรษา มุทิตาหลวงปู่มั่น ระหว่างวันที่ 3 – 7 กรกฎาคม 2563 ณ บริเวณสนามทุ่งศรีเมืองอุบลราชธานี โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การนำต้นเทียนชุมชนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ที่มีความสวยงาม ทั้งประเภทแกะสลักขนาดใหญ่และขนาดกลาง ประเภทติดพิมพ์ขนาดใหญ่และขนาดกลาง และเทียนโบราณ รวมจำนวน 5 ต้น จากวัดมหาวนาราม วัดเลียบ วัดพลแพน อำเภอเมืองอุบลราชธานี และวัดผาสุการาม อำเภอวารินชำราบ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชม กิจกรรม อุโมงค์เทียน ถนนคนทำเทียน ตลาดคนทำเทียน การจัดนาทีทองแกะเทียนกับช่างเทียน กิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมเยือนชุมชนคนทำเทียน ตามชุมชนต่าง ๆ ทั้งในเขตเทศบาลเมืองและอำเภอต่าง ๆ โดยเฉพาะชุมชนหลัก จัดให้มีตลาดชุมชน มีอาหาร พื้นเมืองจำหน่าย มีการแสดงฟ้อนรำ โดยทุกชุมชน ต้องปฏิบัติตามหลักสาธารณสุข มีเจลล้างมือ สวมหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างรักษาความ และการตกแต่งเมืองเพื่อรำลึกถึงงานเทียน ตามสะพาน ถนนหลัก รวมถึงที่บริเวณทุ่งศรีเมือง
สำหรับก่อนเข้าภายในงานที่บริเวรณทุ่งศรีเมือง ต้องจำกัด ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่รองรับได้ประมาณ 2 พันคน โดยทุกคนต้องได้รับการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ เช็คอินแสกน ด้วยแอฟพิเคชัน ไทยชนะ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ควบคุม ดูแล จัดการจราจร จัดจุดยืน ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ให้เกิดความปลอดภัย จากเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่มาเที่ยวงานในครั้งนี้

กิตติภณ เรืองแสน/รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link