สืบอุบลฯ จับ พลทหาร กระทำชำเราเด็ก

เมื่อช่วงเย็นของวันที่12 มิ.ย. 2563 เวลาประมาณ 17.30น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน จังหวัดอุบลราชธานี ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.ท.ทศพร เส็งเรียบ รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี สั่งการให้ พ.ต.ต.วินัส ทวีศรี สว.กก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี ร.ต.อ.นิพนธ์ ทองยืน ร.ต.อ.ทศพล สุนาวงศ์ ด.ต.ประวิช ภักดี ด.ต.ทวี ทองโสม ด.ต.ปิยะวาท เจียมรัมย์ ด.ต.ประภาวิน เหล็กกล้า ด.ต.โอภาส รูปแกะ ส.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีสวัสดิ์ ส.ต.อ.นันทวุฒิ จันทะเวช ส.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ บุญล้อม ส.ต.อ.กฤติธี โถนะวัน ส.ต.ท.อธิวัฒน์ อุบลวรรณ์ศิริ ส.ต.ท.พงษ์ดนัย บัววัดยืนยง ได้ร่วมกันทำการจับกุม พลทหาร วัฒนชัย โสสว่าง อายุ 23 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 14 ต.ค้อน้อย อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลมณฑลทหารบก ที่ 24 จ.20/2563 ลงวันที่ 12 มิ.ย. 2563 โดยกล่าวหาว่า “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีตน ซึ่งเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 277 พระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 27) พ.ศ.2562 มาตรา 5”
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว สามารถจับกุม พลทหาร วัฒนชัย โสสว่าง ได้ที่บริเวณกระท่อมนาไม่มีเลขที่ทางด้านทิศเหนือของหมู่บ้านสำโรงน้อย หมู่ที่ 14 ต.ค้อน้อย อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่า รู้จักกับผู้หญิงซึ่งเป็นผู้เสียหาย ทางเฟซบุ๊ก จากนั้นได้หลอกให้หญิงสาวคนดังกล่าวออกมาพบ แล้วหลอกไปมีอะไรกัน ต่อมาทางผู้เสียหายและผู้ปกครอง ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม จนกระทั่งมีการออกหมายจับ และในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี ชุดดังกล่าวข้างต้น ก็สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ตามวัน เวลา และสถานที่ ดังกล่าว จากนั้น ได้แจ้งให้ สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม มารับตัวผู้ต้องหา เพื่อนำไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ทาง สภ.ศรีสงคราม ได้มอบหมายและสั่งการให้ ด.ต.พัสดา เรืองแสน ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.ศรีสงคราม พร้อมพวก มารับตัวผู้ต้องหา และเดินทางถึง สภ.ศรีสงคราม ในช่วงบ่ายของวันที่13 มิ.ย.63 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

///////////////////////// ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link