พระเพลิงโหมไหม้ร้านรับซื้อของเก่า เสียหายกว่า 5 ล้าน บาท

พระเพลิงโหมไหม้ร้านรับซื้อของเก่า เสียหายกว่า 5 ล้าน บาท
วันนี้ ( 14 มิ.ย. 63 ) เวลา ประมาณ 04.30 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านรับซื้อของเก่า ชื่อร้านสายชมพูรีไซเคิล 2 ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 170 หมู่ที่ 2 บ้านน้ำเกลี้ยง ต.หนองไฮ อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี (ริมทางหลวงแผ่นดินสายวารินชำราบ – กันทรลักษ์) ตัวร้านหรือโกดัง มีลักษณะ 1 ชั้น โดยมีผู้พบเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้เป็นคนแรก คือนายประเทือง พื้นสวรรค์ ซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามกับร้านหรือโกดังที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อเห็นเพลิงลุกไหม้แล้ว นายประเทือง ได้โทรศัพท์ แจ้งหน่วยงานผู้รับผิดชอบในทันที และโชคดีที่ ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้พักอาศัยอยู่ ในร้าน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด
หลังเกิดเหตุ อบต.หนองไฮ อ.สำโรง จ.อุบลฯ ได้นำรถบรรทุกน้ำ พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าระงับเหตุ ในเวลา 04.40 น. และได้ประสานไปยังหน่วยดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียง และพื้นที่อื่นให้มาช่วยทำการดับเพลิงในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย รถดับเพลิงจากหน่วยดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี รถน้ำรถดับเพลิงจาก อปท.ต่างๆ จำนวน 8 คัน พร้อมทั้ง ประสาน สนง.ปภ.จังหวัดอุบลราชธานี ขอรับการสนับสนุนรถน้ำรถดับเพลิงเพิ่มเติม ในเวลา 04.50 น. สนง.ปภ.จ.อบ.ได้ประสานรถดับเพลิง ศูนย์ เขต 13 อบ. จำนวน 2 คัน ทม.วาริน 1 คัน อบจ.อุบลฯ จำนวน 1 คัน ทน.อบ. เข้าร่วมปฏิบัติการ จนกระทั่งใน เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่จึงเริ่มควบคุมเพลิงได้ โดยเพลิงได้สงบลง คงเหลือเพียงกลุ่มควันรวมรถน้ำ รถดับเพลิงที่ปฏิบัติการณ์ในครั้งนี้ จำนวน 13 คัน รถสนับสนุน จำนวน 13 คัน เครื่องจักรกลหนัก 2 คัน จนท.ร่วมปฏิบัตการประมาณ 100 นาย จากหน่วยงาน อบต.หนองไฮ ทต.สำโรง อบต.โนนกลาง อบต.ค้อน้อย อบต.โนนกาเลน อบต.บอน ทม.วารินชำราบ ทต.แสนสุขอบจ.อุบลฯ อบต.ข้ามป้อม แผนกกู้ภัย มูลนิธิจีตัมเกาะ กู้ภัยสว่างบูชาธรรม อุบลฯ ตำรวจ อ.สำโรง ป้องกันฯเทศบาลนครอุบลฯ ศูนย์ ปภ.เขต 13 และ Search And Rescue Ubon Team สำหรับความเสียหายนั้น ในเบื้องต้นคาดว่า ประมาณ 6 ล้านบาท ประกอบด้วย รถบรรทุก 10 ล้อ 3 คัน รถแบ็คโฮ 1 คัน รถยกของหนัก 1 คัน เครื่องอัดไฮดรอลิค และทรัพย์สินอื่นๆ ที่กำลังอยู่ในระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติม ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือ เกิดจากสาเหตุใด คงต้องรอให้พิสูจน์หลักฐาน มาทำการตรวจสอบอีกครั้ง จึงจะสามารถสรุปถึงสาเหตุที่แท้จริงได้
ในการนี้ นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่รับรายงานข้อมูลสถานการณ์ ทราบว่าเพลิงสงบและอยู่ในระหว่างการเคลียร์พื้นที่ และควบคุม เชื้อเพลิงที่อาจจะก่อให้เกิดปัญหาลุกลามต่อไปได้ และมอบหมายให้อำเภอสำโรง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ อำนวยความสะดวกและร่วมปฏิบัติการกับหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน จนสามารถเคลียร์พื้นที่ให้เรียบร้อยปลอดภัย ต่อไปCR.ภาพ มนตรี โสดาภักดิ์กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link