ข้าราชการและประชาชนจิตอาสาในจังหวัดสุราษฎร์ธานีพร้อมใจพัฒนาและแก้ไขปัญหาผักตบชวา สร้างความสามัคคีในการทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ร่วมกัน

วันพฤหัสบ​ดี​ที่​ 18 มิถุนายน​ 2563​ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ลำน้ำ คู คลอง “แก้ไขปัญหาผักตบชวา” ณ บึงขุนทะเล อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี โดยมีข้าราชการ และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียงกัน ตามที่ศูนย์อำนวยการและขับเคลื่อนงานจิตอาสากระทรวงมหาดไทย ได้แจ้งแนวทางการดำเนินการแก้ปัญหาผักตบชวา เพื่อส่งเสริมสิ่งแวดล้อมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณ ได้กำชับให้ทุกภาคส่วนเร่งบูรณาการกำจัดผักตบชวาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบึงขุนทะเลเป็นแหล่งน้ำจืดขนาดใหญ่มีเนื้อที่ประมาณ 1,270 ไร่ ปัจจุบันเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีได้พัฒนาเป็นสวนสาธารณะ เป็นลานกิจกรรมของประชาชน

ทั้งนี้บึงขุนทะเล มีระบบนิเวศแบบระบบเปิด เชื่อมต่อกับคลองสาขาหลายสาย และมีแนวโน้มที่จะตื้นเขิน แปรสภาพ สืบเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของวัชพืชน้ำโดยเฉพาะผักตบชวา ดังนั้น เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีความสมัครสมานสามัคคี ในการทำกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์ร่วมกัน โดยในวันนี้ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้บูรณาการร่วมกับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาลำน้ำ คู คลอง “แก้ไขปัญหาผักตบชวา”

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ยุพิน​ สุทธิ​โสภณ

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ ร​ั​ชชะ

สถานีวิทยุ​กระจาย​เสียง​ แฮปปี้​เวฟ​ เรดิโอ

FM​ 90.25​ MHz. , FM 93.75​ MHz. ,
FM 94.50​ MHz. สุราษฎร์​ธานี​

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link