ทหารฝึกอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำหมู่บ้าน-ชุมชนเข้มแข็ง

ทหารฝึกอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำหมู่บ้าน-ชุมชนเข้มแข็ง
วันนี้ ( 20 มิ.ย.63 ) เวลา 08.30 น. ร.ต.อุดมศักดิ์ สิงห์ธรรม หน.ชุด ชบข.2202 มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประจำชุด ได้ดำเนินการฝึกอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็ง รุ่นที่ 6 จำนวน 50 คน ณ องค์การบริหารส่วนตำบลโพนงาม อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี โดยมี นายสมศักดิ์ ไชยสำแดง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนงาม เป็นประธานพิธีเปิด
ร.ต.อุดมศักดิ์ สิงห์ธรรม กล่าวว่า ผู้นำหมู่บ้าน-ชุมชน เป็นกลไกเป็นทรัพยากรที่สำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชนหรือท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน แลพะหากผู้นำ มีวิสัยทัศน์กว้างไกล และเชื่อมั่นในศักยภาพของตน มีความสามารถสร้างเครือข่ายในชุมชน และชุมชนพึ่งพาตนเองได้ ก็จะทำให้ชุมชนเกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และ ยั่งยืน ทางหน่วย ชบข.2202 มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จึงได้จัดอบรมผู้นำชุมชนหรือหมู่บ้าน เพื่อเป็นการเสริมสร้างองค์ความรู้ นวัตกรรม เกิดการเรียนรู้ร่วมกัน และแนวทางการพัฒนาตนเองหรือชุมชนให้ทันต่อกระแสสังคม เพื่อ เป็นการขับเคลื่อนชุมชนหรือหมู่บ้านให้สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศ และเพื่อให้เกิดแรงจูงใจในการพัฒนาชุมชน รวมทั้งนำเอาองค์ความรู้ที่ได้รับจากการอบรมในครั้งนี้ มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาชุมชนของตนเอง
สำหรับกิจกรรมในการอบรมครั้งนี้ ประกอบด้วย รับฟังการบรรยายปัญหายาเสพติด และข้อกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด/กฎจราจร โดยมี ร.ต.ต.พิริยะสิริ แสงจันทร์ รอง สว.ป.สภ.บุณฑริก จ.อุบลฯ เป็นผู้บรรยายฯ และ คณะวิทยากรจาก ชบข.2202 โดย ร.ต.อุดมศักดิ์ สิงห์ธรรม และคณะ มาให้ความรู้เกี่ยวกับอุดมการณ์ความรักชาติ และประวัติศาสตร์ชาติไทย ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรทฤษฎีใหม่ จากนั้นจะเป็นการบรรยายลักษณะของโรคและการกำเนิดและมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยนางสุดารัตน์ หงส์ชัย พยาบาลวิชาชีพ รพ.สต.โพนงาม เป็นผู้บรรยายฯ และ การ แนะนำชีวิตพิชิตยาเสพติด ต่อด้วย กิจกรรมผู้นำจริงใจต้านภัยยาเสพติด จากคณะวิทยากร ชบข.2202 จากนั้น จะมีการแบ่งกลุ่ม การนำเสนอกิจกรรมกลุ่มเกี่ยวกับเกษตรทฤษฎีใหม่ ก่อนที่จะทำการสรุปและทำการปิดการอบรมเวลา 16.00 น. ในวันเดียวกันนี้กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link