กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไต จัดกิจกรรม “ลบยังไง ก็ไม่ลืม” ในโอกาสครบรอบ 88 ปี วันอภิวัตน์สยาม ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

แม้จะอยู่ในสถานการณ์โรคระบาดที่รัฐบาลยังคงมีประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งมีข้อหนึ่งระบุไว้ถึงการห้ามจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องในโอกาสครบรอบ 88 ปี 24 มิถุนายน 2475 ที่คณะราษฎรนำการปกครองระบอบประชาธิปไตยมาสู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก มีหลายกลุ่มพร้อมใจกันจัดกิจกรรมชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ เพื่อย้ำเตือนถึงหมุดหมายประชาธิปไตย แม้ไม่มีหมุดคณะราษฎรอันเป็นสัญลักษณ์แห่งการปฏิวัติเหลืออยู่แล้วก็ตาม

สถานที่รำลึก 88 ปี 2475 ถูกกระจายทั้งในกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด ทั้งออนกราวด์ และออนไลน์ ต่อไปนี้คือการชี้เป้าสำหรับร่วมทำความเคลื่อนไหวให้ปรากฏ เพียงแต่ผู้จัดงานขอความร่วมมือว่า กรุณาสวมหน้ากากอนามัยและเตรียมความพร้อมสำหรับป้องกันโรคระบาด COVID-19 ก่อนร่วมกิจกรรมจะเป็นการดีที่สุด จากนั้นสำรวจตารางเวลาและสถานที่จัดงานสักหน่อย สะดวกที่ไหน ไปที่นั่น

24 มิ.ย. 63 เวลา 05.00 ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย นำโดย นายกรกช แสงเย็นพันธ์ ร่วมกับ กลุ่มพลเมืองโต้กลับ นำโดย นายอานนท์ นำภา ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนจัดกิจกรรม “ลบยังไง ก็ไม่ลืม” ในโอกาสครบรอบ 88 ปี วันอภิวัตน์สยาม เปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์สู่ระบอบประชาธิปไตย

ได้มีกลุ่มประชาชนมาร่วมตัวกันเพื่อมาร่วมทำกิจกรรมระลึก 88 ปี กันเป็นจำนวนมาก และได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลความเรียบร้อย แล้วขอความร่วมมือให้ประชาชนที่มากันให้ขึ้นไปอยู่ข้างบนเพื่อไม่ให้การจราจรติดขัด

นาย อานนท์ นำภา ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า วันนี้ที่มาร่วมตัวกันเพื่อระลึกและตอนนี้วัยรุ่นยุคใหม่ก็ไมได้มีอุดมการณ์เพียงแค่เป็นนักศึกษาแล้วทำกิจกรรมแบบนักศึกษาทั่วไป แต่เขาเพื่อจะเปลี่ยนแปลงให้สังคมดีงาม และวันนี้ที่มาชุมนุมกันคือมันเป็นวันแรกแห่งกันเปลี่ยนการปกครอง อุดมการณ์สูงสุดคืออยากให้ประชาชนมีเสรีภาพ คิดว่าอยากให้ช่วยกันประเทศจะได้ไปได้ดีกว่านี้ เราต้องช่วยกันแก้ไขปัญหากันต่อไป

หลังจากเสร็จกิจกรรม ก็ได้แยกย้ายกัน แล้วจะมีจัดกิจกรรมอีกที ที่ หน้าสภา เกียกกาย 10.00 และ 18.00 ที่สกายวอล์ค แยกราชประสงค์

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link