ปฏิบัติการรวงผึ้ง อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี

ปฏิบัติการรวงผึ้ง อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานีศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ ศูนย์บัญชาการทางทหาร มีภารกิจ สำรวจและเก็บกู้ทุ่นระเบิด
ตกค้างในพื้นที่ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ภายใต้ชื่อภารกิจ “ปฏิบัติการรวงผึ้ง” โดยมีกำหนดปฏิบัติการในห้วง
๑๖ มิถุนายน – ๑๖ กรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๓
วันที่ ๑๑ กรกฎาคม พุทธศักราช ๒๖๕๓ พลโท สิทธิพล นิ่มนวล ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ ศูนย์บัญชาการทางทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปตรวจเยี่ยมการประเมินผลพื้นที่ปฏิบัติการรวงผึ้ง ตรวจเยี่ยมการเคลื่อนย้ายกำลังพลออกจากพื้นที่ปฏิบัติงาน และมอบเกียรติบัตรให้กับชุดปฏิบัติงาน พร้อมทั้งให้โอวาท กล่าวขอบคุณกำลังพลผู้ปฏิบัติงาน และถ่ายภาพร่วมกัน ซึ่งผลการปฏิบัติที่ผ่านมาสามารถปรับลดพื้นที่ได้ ๒๙,๗๔๒,๑๘๐ ตารางเมตร ตรวจพบทุ่นระเบิดสังหารบุคคลชนิดต่างๆ จำนวนกว่า ๑,๒๐๐ ทุ่น สรรพาวุธระเบิดที่ยังไม่ระเบิดมากกว่า ๘๐ รายการและได้ทำลายในพื้นที่ปฏิบัติการทั้งหมด และได้ส่งมอบพื้นที่ปลอดภัยโดยมีผู้แทนส่วนราชการท้องถิ่นเป็นสักขีพยาน ในการตรวจสอบและประเมินผลการควบคุมคุณภาพในพื้นที่ เพื่อยืนยันถึงผลสำเร็จของแผนปฏิบัติการรวงผึ้ง ๒๐๒๐ และขอขอบคุณส่วนราชการในพื้นที่ ตำบลโดมประดิษฐ์ อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี ที่ให้การสนับสนุนปฏิบัติการในครั้งนี้
ความสำเร็จของแผนปฏิบัติการรวงผึ้ง ๒๐๒๐ แสดงให้เห็นถึงบทบาทของ ศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ ศูนย์บัญชาการทางทหาร และกองบัญชาการกองทัพไทย ในความมุ่งมั่นเพื่อขจัดอันตรายจากทุ่นระเบิดให้หมดไปจากประเทศไทย ตลอดจนเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อนานาชาติในการปฏิบัติภารกิจด้านการเก็บกู้ทุ่นระเบิดของไทย และจะนำไปสู่ความมั่นใจของพี่น้องประชาชนในการดำเนินชีวิตอย่างปลอดภัยในพื้นที่ดังกล่าวอย่างยั่งยืนภาพข่าว : ณะรินทร์ศาล์ งามวงศ์ รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link