“เมื่องสกลนคร”ชาวบ้านฝากถามผู้เกี่ยวข้อง”

“เมื่องสกลนคร”ชาวบ้านฝากถามผู้เกี่ยวข้อง”วันที่ 16 กค.63 .ก็ได้เพียงแต่”คำถาม”.มาที่ สี่แยกบานธาตุนาเวง..อำเภอเมืองสกลนคร หรือที่หลายคนเรียกว่า สี่แยกหน้าราชภัฎ…เป็นสี่แยกใหญ่ ที่มีรถยนต์ ยานพาหนะ.ทุกชนิด.ใช้กันมาก ..แต่เชื่อหรือไม่ว่า ตรงสี่แยกจากทางด้านซ้ายมือ ..มีการสร้างถนน ..แบบเป็นเลนทั้งนอกและใน..ปรากฏว่า มีคำคำถาม สอบถามไปยัง..เลขาธิการ ชมรมนักกฏหมายเพื่อสิทธิที่ทำกิน ภาคอีสาน (กพอ.) ว่าเหตุใด เมื่อสร้างถนนแล้วจึงไม่เจาะทะลุ เพื่อใช้ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนผู้เสียภาษีทัวไป แต่กลับกลายเป็นว่า หัวถนนปิด..เป็นที่จอดรถ…ของประชาชน..
จึงได้ลงไปตรวจสอบพบว่า เป็นเรื่องจริง…หัวถนนไม่เจาะ ..สอบถามประชาชนผู้ผ่านไปมา ก็ยัง มึนงง กับถนนเส้นนี้…สร้างกันมาเป็นปีแล้ว…?งบประมาณ นับล้าน…หากไม่เปิดให้รถใช้ ก็ไม่ทราบว่าสร้างมาเพื่อประโยชน์อะไร?..เป็นเงินภาษีของประชาชนทั้งนั้น….
ทางด้าน นายขจรศักดิ์ เบ็ญชัย เลขาธิการชมรมนักกฏหมายเพื่อสิทธิที่ทำกิน ภาคอีสาน (กพอ.)กล่าวระหว่าง ตรวจสอบว่า ถนนสายนี้สร้างมาหลายปีแล้วและเป็นการขยายช่องจราจร ได้เคยสอบถามไปว่าสร้างแบบนี้ ประโยชน์เพื่ออะไร ..เพราะรถไม่สามารถเลี้ยวเข้าไปได้ ก็ไม่ได้รับคำตอบชัดเจน เพียงแต่มีบางคนบอกว่าน่าจะจะออกแบบมาแบบนี้ เพราะช่องหัวถนนไม่เจาะให้รถเข้าไปใช้ได้..แต่จะต้องว่ิงผ่านไปแล้วเลี้ยว ในช่องที่เจาะใว้ให้วิ่งย้อนเข้ามา…ชาวบ้านฝากมาว่า น่าจะเจาะเพื่อการใช้ประโยชน์ หรือผู้ออกแบบการสร้างมีเหตุผล น่าจะชี้แจงชาวบ้าน ถนนราคาตั้งหลายล้าน..แต่ใช้ประโยชน์ได้เท่านี้ …ชาวบ้านสงสัยฝากถามมา.ภาพ/ข่าว.ทีมงานข่าวเฉพาะกิจรายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link