สลด.! รถพ่วง ชนจยย. นักเรียนป.5 ดับคาที่ บาดเจ็บอีก 2

สลด.! รถพ่วง ชนจยย. นักเรียนป.5 ดับคาที่ บาดเจ็บอีก 2
วันนี้ ( 20 ก.ค.63 ) เวลา 08.15 น. ร.ต.อ.ประมวล ทวีแสง รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งเหตุรถพ่วง 18 ล้อ ชนรถ จักรยานยนต์ ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนตระการพืชผล ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2 ถนนสายตระการพืชผล – พนา ต.ขุหลุ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 ราย จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลตระการพืชผล
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นถนน 4 เลน พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กธล 333 อำนาจเจริญ ล้มอยู่กลางถนนในเลนซ้ายสุด สภาพพังเสียหาย และใกล้กัน พบศพเด็กเพศหญิงอยู่กลางถนน ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ ด.ญ.กุลภรณ์ ประสานสี หรือ น้องเปิ้ล อายุ 10 ปี เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนตระการพืชผล อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี สภาพศพอยู่ในชุดนักเรียน ศรีษะแตก สมองและ เลือดไหลนอง โดยมี ด.ญ.พลอยชญา ประสานสี อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาลโรงเรียนตระการพืชผล มีบาดแผลถลอกตามร่างกายบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเป็นน้องสาวผู้ตาย นั่งร้องไห้อยู่ข้างศพด.ญ.กุลภรณ์ ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลตระการพืชผล ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ น.ส.คริษฐา ประสานสี อายุ 16 ปี ซึ่งแพทย์พบว่า ซี่โครงหัก จึงส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ และทราบว่า ทั้งผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คนนี้ เป็นพี่น้องกัน และ มีภูมิลำเนาอยู่ที่ บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 5 บ้านกุง ต.คำเจริญ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี
จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.คริษฐา ประสานสี อายุ 16 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ออกจากบ้าน เพื่อมาส่งน้องสาวทั้ง 2 คน ที่โรงเรียนตระการพืชผล ซึ่งตั้งอยู่ในตัวอำเภอตระการพืชผล โดยมี ด.ญ.กุลภรณ์ ประสานสี หรือ น้องเปิ้ล นั่งซ้อนท้ายหลังสุด และด.ญ.พลอยชญา ประสานสี นั่งกลาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณด้านหน้าโรงเรียนตระการพืชผล น.ส.คริษฐา ซึ่งเป็นคนขับและวิ่งรถจยย.อยู่ในเลนซ้ายสุด ได้เลี้ยวขวา เพื่อจะข้ามทางเข้าสู่โรงเรียนตระการพืชผล ในขณะเดียวกัน ได้มีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ตัวแม่ ทะเบียน 70-2458 อุบลราชธานี ตัวลูก ทะเบียน 70-2459 อุบลราชธานี วิ่งมาจากอำเภอพนา มุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอตระการพืชผล โดยวิ่งในช่องจราจรที่ 2 โดยวิ่งตามหลังรถ จยย. และมีนายสมศักดิ์ สายสอน อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166 ม.4 ต.ไหล่ทุ่ง อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เป็นผู้ขับขี่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนขับคงมองเห็นรถจยย.อยู่ข้างหน้า จึงได้หักหลบ ทำให้ส่วนพ่วงหรือตัวลูกพ่วง เฉี่ยวชนรถ จยย. จนเสียหลักล้มลง เป็นเหตุให้ 3 พี่น้องกระเด็นตกจากรถจยย. และ ด.ญ.กุลภรณ์ ประสานสี หรือ น้องเปิ้ล ถูกล้อรถพ่วงทับจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ ด.ญ.พลอยชญา ประสานสี บาดเจ็บเล็กน้อย ส่วน น.ส.คริษฐา ประสานสี คนขับรถจยย.บาดเจ็บสาหัส
ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ นายสมศักดิ์ สายสอน คนขับรถบรรทุกพ่วง ได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ ซึ่ง จนท.จะได้นำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหา ให้รับทราบต่อไปกิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link