สำนักงานเกษตรจังหวัดพิษณุโลก จัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ

สำนักงานเกษตรจังหวัดพิษณุโลก จัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 สำนักงานเกษตรจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับสำนักงานเกษตรอำเภอพรหมพิราม หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ องค์การบริหารส่วนตำบลดงประคำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาครัฐและเอกชน ร่วมจัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมีนายไพบูลย์ ณะบุตรจอม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิด นายดำรงค์ชัย มีช้าง หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต กล่าวรายงาน ณ ศูนย์ฝึกอบรมอ้ายกาบวิทยา หมู่ 10 ตำบลดงประคำ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก มีคลินิกให้บริการ จำนวน 30 คลินิก เกษตรกรร่วมกิจกรรม กว่า 200 รายการจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1. ให้เกษตรกรที่มีปัญหาด้านการเกษตรในพื้นที่ สามารถเข้าถึงบริการทางวิชาการ ได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างครบวงจร และประชาสัมพันธ์ให้เกษตรกรปรับตัวในสภาวะวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
2. บูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) ในการให้บริการและแก้ไขปัญหาทางการเกษตรร่วมกันทั้งนี้มีพิธีการมอบโล่รางวัลและประกาศนียบัตรแก่แปลงใหญ่ดีเด่นระดับจังหวัด/ วิสาหกิจชุมชนดีเด่น และอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้านดีเด่น รางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศลำดับ 1 และ 2 ประจำปี 2563 โดยแปลงใหญ่ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ แปลงใหญ่ข้าว บึงคล้าย-ชัยพัฒนา อำเภอพรหมพิราม / วิสาหกิจชุมชนชนะเลิศ ได้แก่ วิสาหกิจชุมชนกลุ่มผลิตและแปรรูปข้าวปลอดสารพิษ บ้านทุ่งน้อย ตำบลท่าตาล อำเภอบางกระทุ่ม / อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้านดีเด่น ได้แก่ นายแสงเพ็ชร เพ็ชรรัตน์ อำเภอวังทองปรีชา นุตจรัส รายงานข่าว

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link