“๑๙๑ขยายผลจับกุมเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดเข้า กทม.”

“๑๙๑ขยายผลจับกุมเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดเข้า กทม.”
ตามนโยบายของรัฐบาลให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายเนื่องจากการแพร่ระบาดของยาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคามและอาชญากรรมต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคมในปัจจุบัน ได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง
กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น./โฆษก บช.น., พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น., พล.ต.ต.พีรพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมสั่งการ
กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ โดย พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว , พ.ต.อ.วรวิทย์ ญาณจินดา รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.อัครพล โทยะ พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ , พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี , พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร , พ.ต.ท.สุทธิเดช โอฬาริ , พ.ต.ท.กันตพัฒน์ อื้อศรีวงศ์ รอง ผกก.สายตรวจ , พ.ต.ต.ไพบูลย์ สอโส สว.งานสายตรวจ ๑ , พ.ต.ท.อัษฎาวุธ ขวัญเมือง สว.งานสายตรวจ ๓ , พ.ต.ต.คณาธิป ก้ำแก้ว สว.กก.สุนัขตำรวจฯ
สถานที่จับกุม/ตรวจยึด บริเวณหน้าสถานบริการน้ำมันซัสโก้ สาขาศรีนครินทร์ 3 ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร , ห้องเช่าเลขที่ 86/74 บ้านสุขุมวิท 77 คอนโดมิเนียม ซอยอ่อนนุช17 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร , บ้านเลขที่ 9/19 หมู่บ้านเดอะเอ็กซ์ครูซีฟ ซอยอ่อนนุช 74/4 ถนนสุขุมวิท 77 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร และ ห้องเช่าเลขที่ ๙๙/๒๗๐ คอนโดเดอะ เบส พาร์คอีสต์ สุขุมวิท ๗๗ แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องกัน
จับกุมผู้ต้องหา จำนวน ๒ ราย
1. นายภัคภูมิ หรือดี๊ (สงวนนามสกุล)
2. นายสุรพล หรืออาร์ท (สงวนนามสกุล)
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ ผู้ต้องหาที่ 1, 2 ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท ๒ (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อขายโดยผิดกฏหมาย, ผู้ต้องหาที่ ๑ มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาอี) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , ผู้ต้องหาที่ ๑ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ”พร้อมด้วยของกลาง
๑. เคตามีน น้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม
๒. ยาอี จำนวน ๗๐๐ เม็ด
3. อาวุธปืน ยี่ห้อมาคารอฟ ขนาด .380 จำนวน ๑ กระบอก เครื่องกระสุนปืน .380 จำนวน ๕ นัด
๔.โทรศัพท์มือถือ จำนวน ๓ เครื่อง
พฤติการณ์กล่าวคือ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้จับกุมผู้ต้องหา กับพวกรวม 4 คนพร้อมของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวนประมาณ 116 กิโลกรัม และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 14,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนขยายผลเรื่อยมาประกอบกับได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับ ทำให้ทราบว่ากลุ่มเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว ยังมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดอยู่ โดยจะใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟรีด สีเทา ไปรับยาเสพติดจากบริเวณพื้นที่เขตปริมณฑล แล้วนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้ารายย่อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร บริเวณย่านอ่อนนุช และพัฒนาการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนติดตามพฤติกรรมเครือข่ายดังกล่าวเรื่อยมา
เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนติดตามพฤติกรรมกลุ่มดังกล่าว และได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับ พบว่า รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟรีด สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1กก-7149 กรุงเทพมหานคร ได้ขับไปยังบริเวณตลาดลาดหลุมแก้ว เพื่อไปรับยาเสพติดและสอดคล้องกับที่ได้สืบสวนมาก่อนหน้านี้ เชื่อว่ารถยนต์ฮอนด้า ฟรีด 1กก-7149 ฯ อาจจะมารับยาเสพติดที่บริเวณดังกล่าวแล้วจะนำกลับไปเก็บซุกซ่อนเพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้าที่บริเวณอ่อนนุช หรือพัฒนาการ กรุงเทพมหานคร จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้เรียกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อที่จะทำการตรวจค้นและจับกุมหากพบการกระทำผิด
จนกระทั่งเวลาประมาณ ๒๒.๐๐ น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงตัวและตรวจค้นรถยนต์ฮอนด้า ฟรีด หมายเลขทะเบียน 1กก-7149 ฯ พร้อมกับจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน2 คน ประกอบด้วย 1. นายภัคภูมิ หรือดี๊ (ผู้ขับขี่) 2. นายสุรพล หรืออาร์ท ที่บริเวณหน้าสถานบริการน้ำมันซัสโก้ สาขาศรีนครินทร์ 3 ถนนศรีนครินทร์ ผลการตรวจค้นพบ เคตามีน จำนวน ๑๕ กิโลกรัม พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถืออีกจำนวน 3 เครื่อง อยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว ผู้ถูกจับทั้ง ๒ ให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดเป็นของตนทั้ง ๒ จริง และยังให้การรับสารภาพอีกว่ายังมียาเสพติดอีกบางส่วนซุกซ่อนอยู่ที่พักอาศัยของตน จากนั้นผู้ถูกจับทั้ง ๒ จึงนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ห้องเช่าเลขที่ 86/74 บ้านสุขุมวิท 77 คอนโดมิเนียม ซอยอ่อนนุช17 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร , บ้านเลขที่ 9/19 หมู่บ้านเดอะเอ็กซ์ครูซีฟ ซอยอ่อนนุช 74/4 ถนนสุขุมวิท 77 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร และ ห้องเช่าเลขที่ ๙๙/๒๗๐ คอนโดเดอะ เบส พาร์คอีสต์ สุขุมวิท ๗๗ แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องกัน ผลการตรวจค้นพบ ยาอี จำนวน ๗๐๐ เม็ด , อาวุธปืน ยี่ห้อมาคารอฟ ขนาด .380 จำนวน ๑ กระบอก และเครื่องกระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน ๕ นัด จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมด แล้วนำตัวผู้ต้องหามาที่กองกำกับการสายตรวจ 191 เพื่อทำบันทึกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
หากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมายผ่านทางโซเชียลมีเดีย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือโทรศัพท์สายด่วน ๑๙๑ทีมงานประชาสัมพันธ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link