นครพนม เปิดภาพกล้องวงจรปิดบนโรงพัก ตามคำร้องขอ ภรรยาและญาติผู้เสียชีวิตถึงหลั่งน้ำตา เห็นภาพสามีถูกวางปล่อยนอน ไร้คนเหลียวแล

นครพนม เปิดภาพกล้องวงจรปิดบนโรงพัก ตามคำร้องขอ ภรรยาและญาติผู้เสียชีวิตถึงหลั่งน้ำตา เห็นภาพสามีถูกวางปล่อยนอน ไร้คนเหลียวแล
วันที่ 12 ส.ค.63 นางกนกพร พงษ์พันธ์ อายุ 38 ปี ภรรยานายวิททยา โสภาวงค์ อายุ 40 ปี พนักงาน อบต.แห่งหนึ่งในอำเภอนาแก จ.นครพนม เปิดเผยว่า จากกรณีที่ ได้ทำหนังสือร้องขอเพื่อเปิดภาพวงจรปิด ในโรงพัก สภ.หน่องบ่อ อ.นาแก จ.นครพนม ไปเพื่อขอดูภาพ เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 28 ก.ค.63 คืนวันเกิดเหตุ กรณีเจ้าหน้าตำรวจ สภ.หนองบ่อ ที่เข้าตรวจสอบและควบคุมตัว กลุ่มวัยรุ่น จำนวนหนึ่ง ตั้งวงดื่มเหล้า และพบ ยาบ้า จำนวน 10 เม็ด ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าเข้าจับกุม กลุ่มวัยรุ่นพากันวิ่งหลบหนีเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ สามารถควบคุมตัวได้ 6 คน และ มีนายวิทยา โสภาวงค์ อายุ 40 ปี ขณะตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองบ่อ เข้าตรวจสอบจับกุมขณะนั่งดื่มเหล้ากับกลุ่มวัยรุ่น จนกระทั่งญาติติดใจว่าถูกตำรวจทำ มีอาการซ็อก และเสียชีวิตปริศนานั้น
เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2563 เวลา15.00 น. นางกนกพร ภรรยาผู้ตาย พร้อมด้วยญาติ ผู้เสียชีวิต จึงร้องทุกข์ไปยัง พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช รอง.ผบก.ภ.จว.นครพนม รับเรื่องและ สั่งการต่อมายัง พ.ต.ท.มนตรี ฉิมพาลี (รักษาการหัวหน้าสถานี สภ.หนองบ่อ)ให้อำนวยความสะดวกให้ทางภรรยา-ญาติผู้เสียชีวิตได้เข้าดูกล้องวงจรปิด ตามคำร้องขอ ในวันเกิดเหตุวันที่28ก.ค.63 ตอนที่ชุดจับกุม 8 คน นำผู้ต้องสงสัยทั้ง7คนรวมผู้เสียชีวิต มาส่ง ที่ สภ.หนองบ่อ ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง
เจ้าหน้าที่จึงได้ เชิญ ญาติและผู้เกี่ยวข้อง มาดูและตรวจสอบภาพ วันเกิดเหตุที่เจ้าหน้าที่ นำตัวผู้ที่ถูกควบคุมตัวมาส่ง ที่ สภ.หนองบ่อ และ วันที่ 11 ส.ค.63 เวลา16.00น. พร้อมด้วยสื่อมวลชนจำนวนหนึ่งและผู้เกี่ยวข้องได้รับอนุญาตเข้าชมภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ร่างผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ถูกนำมาวางบนสถานี ปล่อยนอนโดยไม่มีใครให้ความสนใจเท่าใดนัก จนกระทั้งเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที จึงได้ถูกนำ ส่ง รพ.นาแก ซึ่งขณะกำลังดูวงจรปิด
นางกนกพร พงษ์พันธ์ ภรรยา ถึงกับปล่อยโฮออกมา เมื่อพบภาพของสามี นอนแผ่ ไร้คนเหลียวแล ต่อมาในช่วงเน็นวันเดียวกัน จึงได้เดินทางไปที่วัดป่าบ้านจำปา ที่ตั้งศสามี และได้ทำพิธีทางศาสนา นิมนต์พระมาสวด ตามประเพณี
“ทางญาติพี่น้องทุกคน ตกลงกันว่าจะยังไม่ทำการฌาปนกิจศพของนายวิทยาฯ และจะเก็บไว้ที่ วัดแห่งนี้ เพื่อทำการนิมนต์พระสวดพระอภิธรรมต่อไปเรื่อยๆจนกว่าคดีจะได้รับความเป็นธรรมและความจริงจะปรากฏให้กับ ภรรยาและญาติผู้เสียต่อไป.”ญาติผู้เสียชีวิตกล่าว-สราวุต อ่อนทรวง รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link