ราชบุรี – วอนช่วยลุงวัย 77 ป่วยวอนตามหาลูกมาดูแลก่อนตาย

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 19 ม.2 ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังได้รับรู้เรื่องราวผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เผยถึงชีวิตสุดรันทดของ นายวิเชียร แดงอร่าม อายุ 77 ปี ที่นอนป่วยไม่สามารถลุกเดินช่วยเหลือตัวเองได้ และใช้ชีวิตนอนป่วยอยู่ภายในคอกใต้ถุนบ้าน โดยมีเพียงนายทวี แผลงมุด อายุ 70 ปี พี่น้องต่างบิดา เฝ้าคอยดูแล พร้อมเผยชีวิตสุดรันทดของลุงวิเชียร เฝ้ารอความหวังให้คนช่วยตามหาลูกชายที่ทิ้งไปกลับมาดูแลก่อนหมดลมหายใจ

นายทวี แผลงมุด เปิดเผยว่า เดิมตนมีอาชีพขายไอศครีมตามตลาดนัด มีรายได้วันละ 300 บาท ส่วนลุงวิเชียร มีอาชีพเร่ขายลูกโป่งกับลูกชายได้กว่า 10 ปี และอาศัยหลับนอนไม่เป็นหลักแหล่ง จนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตนได้ทราบข่าวว่าลุงวิเชียร มีสุขภาพไม่ดีและพักอาศัยอยู่กับลูกชายบริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อ.เมืองราชบุรี ต่อมาลูกชายมีภรรยาและย้ายไปอยู่ด้วยกัน ทิ้งให้ลุงวิเชียรอยู่คนเดียว จนเมื่อกลางปี 62 ตนได้รับการติดต่อจากลุงวิเชียร ให้มารับไปอยู่ด้วย ตนจึงไปรับลุงวิเชียรมาอยู่ด้วย แต่เนื่องจากบ้านที่ตนอยู่มันคับแคบ และตนต้องรับภาระดูแลแม่ยายอายุ 94 ปี ซึ่งป่วยติดเตียงอยู่แล้ว จึงให้ลุงวิเชียร มาอยู่ที่บ้านหลานอีกหลังซึ่งไม่มีใครอยู่ พร้อมกับดูแลลุงวิเชียร เป็นอย่างดี จนมาเมื่อต้นปี 63 ลุงวิเชียรลุกเดินไม่ได้ และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงทำให้ตนต้องรับภาระดูแลผู้ป่วยติดเตียงถึงสองชีวิต พร้อมกันจึงทำให้ตนไม่สามารถไปขายไอศครีมที่ตลาดนัดได้ จึงไม่มีรายได้

ส่วนที่ลุงวิเชียร ต้องนอนในคอกใต้ถุนบ้าน เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยให้ลุงวิเชียร นอนบนเตียงและตกเตียงอยู่บ่อยครั้ง ส่วนตนมีอายุมากแล้วทำให้อุ้มลุงวิเชียรขึ้นบนเตียงไม่ค่อยได้ ต้องเดือดร้อนเพื่อนบ้านมาช่วยอุ้มขึ้นเตียงเกือบทุกวัน จึงตัดสินใจเอาเตียงออกและทำคอกกั้นเพราะลุงวิเชียร ไม่ค่อยรู้เรื่อง มักดิ้นคลานจนเป็นแผลถลอกเต็มตัว แต่ก็มีปัญหาเรื่องสัตว์เลื้อยคลาน จึงทำให้ตนไม่สามารถไปไหนได้เลย เพราะต้องคอยเฝ้าระวังตลอดเวลา

นายทวี แผลงมุด กล่าวอีกว่า ตนได้ยินลุงวิเชียร เรียกหาลูกบ่อยครั้งอยากให้ลูกมาหามาดูแลลุงวิเชียรก่อนตาย ตนจึงอยากวอนให้หน่วยงานหรือสื่อมวลชน ช่วยตามหานายธีรพล แดงอร่าม หรือนายแอ๊บ อายุประมาณ 37 ปี ให้กลับมาดูแลลุงวิเชียร ก่อนแก่จะสิ้นลมหายใจ เพราะเป็นคำขอครั้งสุดท้ายของลุงวิเชียร ซึ่งทุกวันนี้ตนเองก็ลำบากมาก เพราะไม่มีรายได้ และต้องคอยดูแลคนป่วยติดเตียงถึงสองชีวิต

“ตนเคยถามลุงวิเชียร ว่า ระหว่างคนที่ดูแลกับลูกชาย รักใครมากกว่ากัน ลุงวิเชียรตอบว่า “งั้ยมันก็ลูก ก็ต้องรักลูก” ตนจึงถามต่อว่า แล้วคนที่ดูแลอยู่ทุกวันนี้ไม่รักบ้างหรือ ลุงวิเชียร กับเงียบไม่ยอมตอบ ซึ่งที่ผ่านมาลุงวิเชียร จะพูดถึงลูกชายตลอดเวลาว่า คิดถึง อยากจะเห็นหน้าลูก และขอให้เห็นหน้าลูกก่อนตายสักครั้งก็ยังดี” นายทวี แผลงมุด กล่าว…

สำหรับใครที่พอทราบข่าวคราวนายธีรพล แดงอร่าม หรือนายแอ๊บ ลูกชายของลุงวีเชียร ขอให้ติดต่อมาที่หมายเลขโทรศัพท์ 084-4143429 หรือท่านใครอยากบริจาคเงินช่วยเหลือ สามารถบริจาคเงินทางธนาคาร ธกส. สาขาโพธาราม เลขที่บัญชี 020115926061 ชื่อบัญชี นายทวี แผลงมุด บัญชีเงินฝากออมทรัพย์(โครงการ)

/////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link