ยิงสนั่นลานจอดรถหน้าร้านอาหารชื่อดังกลางเมืองอุบลฯ

ยิงสนั่นลานจอดรถหน้าร้านอาหารชื่อดังกลางเมืองอุบลฯ
วันนี้ ( 6 ก.ย.63 ) เวลา ประมาณ 01.50 น. เกิดเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บริเวณลานจอดรถหน้าร้านอาหารเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง ซึ่งตั้งอยู่ ถนนธรรมวิถี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ใกล้กับตลาดหนองบัว จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 ราย
หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ภัทรพล โพธิอะ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.ท.สิริพงศ์ เพ็งแจ่ม รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ท.ศิริพงศ์ สุดา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุทันที หลังจากได้รับแจ้ง และเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลไปแล้ว และผู้ก่อเหตุยิง ก็หลบหนีไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ 2 คัน จอดอยู่ใกล้ๆกัน ที่ลานจอดรถบริเวณที่เกิดเหตุ และพบปลอกกระสุนปืน 8 ปลอก ปืนพกยี่ห้อกล็อก 21 จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่พงหญ้าใกล้ที่เกิดเหตุ ปืนพกลูกโม่ ขนาด.38 และกระสุนปืน .38 อยู่ในรถกระบะของกลุ่มชาย 4 คน สาเหตุเชื่อว่าเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันด้วยเรื่องส่วนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนถึงรายละเอียดเพื่อดำเนินคดี
ต่อมา เจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้ที่ถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย แล้ว และ ได้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย คือนายอธิป แจ้งสว่าง อายุ 27 ปี เป็นคนตำบลคำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ส่วน ผู้บาดเจ็บ 2 ราย ชื่อ นายวิฑูรย์ จูมภักดี อายุ 23 ปี เป็นคนตำบลคำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และ นายปรีชา ไม่ทราบนามสกุล ได้รับบาดเจ็บสาหัส
ก่อนเกิดเหตุ ทราบว่า เป็นเหตุทะเลาะวิวาทของคน 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรก เป็นชาย 4 คน และกลุ่มที่สอง เป็นชาย 1 คน และหญิงจำนวน 3-4 คน ซึ่งทั้ง 2 กลุ่ม ได้มาเที่ยวที่ร้านอาหารดังกล่าวแล้วเกิดเขม่นกันขึ้น เมื่อร้านปิด ทั้ง 2 ฝ่ายได้มาเจอกันที่ลานจอดรถ ซึ่งรถได้จอดอยู่ใกล้ๆกัน และ เมื่อเจอกัน กลุ่มชาย 4 คนจะเข้าทำร้าย ผู้ชายที่มากับกลุ่มหญิง เมื่อผู้ชายที่มากับกลุ่มผู้หญิงเห็นเช่นนั้น จึงใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มชาย 4 คน เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 3 คน ซึ่งหลังเกิดเหตุ ต่างฝ่ายต่างรีบแยกย้ายหลบหนี และทราบว่า ผู้ถูกยิง เสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 คน ดังกล่าว
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวของเราได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท.ศิริพงศ์ สุดา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี เกี่ยวกับตัวผู้ก่อเหตุ ก็ได้รับทราบว่า ผู้ก่อเหตุ ชื่อ สรรค์ (นามสมุติ) อายุ 26 ปี เป็นข้าราชการตำรวจ ยศ ส.ต.ท. สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 อุบลราชธานี ซึ่งได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (6 ก.ย.63 ) ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น” ให้รับทราบและจะได้ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


ทีมข่าวจ.อุบลฯ / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link