ผบก.ภ.จว.อุบลฯ และ ผบก.สท. แถลงข่าวคดีลักลอบจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น

ผบก.ภ.จว.อุบลฯ และ ผบก.สท. แถลงข่าวคดีลักลอบจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น
เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 63 เวลา 17.30 น. ณ กก.สส. ภ.จว.อุบลราชธานี พล.ต.ต.รณกร ฤทธิรงค์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พล.ต.ต.ญาณพงศ์ โสมาภา ผบก.สท. และ พ.ต.อ.วิรัช ปังฉิม รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ร่วมแถลงข่าวการจับกุม ผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี จำนวน 4 ราย และที่อำเภอตระการพืชผลอีก 1 ราย อำเภอพิบูลมังสาหาร 1 ราย รวมเป็น 6 ราย พร้อมของกลาง จำนวน 25 รายการ
ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก พล.ต.ต.รณกร ฤทธิรงค์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พล.ต.ต.ญาณพงศ์ โสมาภา ผบก.สท. และ พ.ต.อ.วิรัช ปังฉิม รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี ได้สั่งการให้พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ภัครพล โพธิอะ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังสี สว.กก.สส.ภ.จว.อุบลฯ พ.ต.ท.บิลศักดิ์ ชัยผา สว.กก.สส.ภ.จว.อุบลฯ พ.ต.ต.วินัส ทวีศรี สว.กก.สส.ภ.จว.อุบลฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองอุบลราชธานี ทำการสืบสวนจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี
ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่า มีเพจหลายเพจ ซึ่งมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์แฟชั่นในพื้นที่จ.อุบลฯ เป็นเวลานาน ซึ่งเป็นการกระทำฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเรื่อง ห้ามขายสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น อันเป็นความผิดตามพรบ.คุ้มครองผู้บริโภคซึ่งมีโทษทั้งจำคุกและปรับปรือทั้งจำทั้งปรับ และมีการจัดส่งอุปกรณ์การจัดฟันแฟชั่นให้แก่ลูกค้าผ่านทางขนส่งไปรษณีย์ และบริษัทขนส่งเอกชน โดยให้ลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้า ชำระค่าสินค้าผ่านทางธนาคารต่างๆต่อมา ในวันที่ 14 ก.ย. 63 เวลาประมาณ 06.00 น. จนท.ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.อุบลฯ พร้อมด้วย จนท.ตำรวจ สภ.เมืองอุบลฯ ได้สนธิกำลังเข้าร่วมตรวจค้นและจับกุม ผู้กระทำความผิด จำนวน 6 คน ประกอบด้วย นายไกรภพ อายุ 35 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.เมืองอุบลฯ ซึ่งจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ในตัวเมืองอุบลฯ นายทิวา อายุ 22 ปี ชาวอ.พิบูลมังสาหาร จับกุมตัวได้ที่ ต.กุดชมพู อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลฯ นายเกรียงฤทธิ์ อายุ 48 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่แขวงบางลำพูล่าง เขตคลองสาน กทม. โดยจับกุมตัวได้ที่หอพักแห่งหนึ่งในซ.ชยางกูร34 ในเมืองอุบลฯ น.ส.สุรีย์พร อายุ 29 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในตัวเมืองอุบลฯ และจับกุมตัวได้ที่บ้านพักของน.ส.สุรีย์พร เอง นายธนพล อายุ 28 ปี เป็นชาว ต.เกษม อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ จับกุมตัวได้ที่ หมู่ที่ 1 ต.คำเจริญ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ และ น.ส.ยุภาพร อายุ 32 ปี เป็นชาว ต.ไหล่ทุ่ง อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯซึ่งจับกุมตัวได้ในบ้านพักของน.ส.ยุภาพร
การจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ในครั้งนี้ มีของกลาง จำนวน 25 รายการ เช่น ฟันปลอม ลวด ครีมตัดลวด น้ำยาโมโนเมอร์ ทั้งขวดเล็กและขวดใหญ่ ฯลฯ จนท.จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่1/2561 เรื่อง ห้ามขายสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”
เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุบลราชธานี และ สภ.ตระการพืชผล เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปทีมข่าวจ.อุบลฯ / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link