หนุ่ม 27 ปี หลอน.! ผูกคอลาโลก

19ก.ย.63 ) เวลา 13.35 น. กู้ภัยตระการพืชผล ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี มีเหตุคนใช้เชือกผูกคอเสียชีวิต ที่บริเวณทุ่งนาด้านหลังโรงเรียนมัธยมตระการพืชผล ต.ขุหลุ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี จึงเดินทางไปยังจุดเหิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมชัย ผาสุขนิตย์ รอง ผกก.(สอบสวน).สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ และแพทย์เวรจากรพ.ตระการพืชผล
ที่เกิดเหตุ เป็นกระท่อมนา อยู่ห่างจากหมู่บ้านไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 1 กิโลเมตร และอยู่ด้านหลังโรงเรียนมัธยมตระการพืชผล และที่ด้านหลังของกระท่อมนา พบศพชายไทย ทราบชื่อต่อมาคือ นายสิทธิศักดิ์ สิงสีทา อายุ27ปี อยู่บ้านเลขที่ 319 ม.6 บ้านดอนทับช้าง ต.ขุหลุ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีเขียวขี้ม้า นั่งกับพื้นโดยมีเชือกไนล่อนผูกคอยึดติดกับเสาค้ำยันกระท่อม และบริเวณโดยรอบจุดที่พบศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยตระการพืชผลนำศพออกมาที่โล่งให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพ ซึ่งตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 8 ชั่วโมง
จากการสอบถามเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายยังเป็นโสด ไม่มีภรรยาและลูก และในช่วงฤดูทำนาไปจนถึงฤดูกาลเก็บเกี่ยว ผู้ตายจะพักอาศัยอยู่ที่ทุ่งนา คือกระท่อมหลังที่เกิดเหตุโดยลำพังเพียงคนเดียว และ มักจะมีอาการหลอนอยู่เรื่อย โดยผวาและพะวงอยู่บ่อยๆ ว่า จะมีตำรวจมาจับตัวเอง จนกระทั่ง มีคนมาพบว่า ผู้ตายได้ตัดสินใจผูกคอลาโลกดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ชายหนุ่มตัดสินใจผูกคอตัวเองจนเสียชีวิตครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนถึงสาเหตุที่แน่ชัด ต่อไป
การเสียชีวิตของ นายสิทธิศักดิ์ สิงสีทา ในครั้งนี้ ญาติพี่น้อง ไม่ติดใจใดๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ หน่วยกู้ภัยตระการพืชผล เคลื่อนย้ายศพไปยังป่าช้าบ้านดอนทับช้าง ต.ขุหลุ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ตามความประสงค์ของญาติ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป และในโอกาสเดียวกันนี้ กู้ภัยตระการพืชผล ได้บริจาคโลงศพให้กับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อใช้บรรจุศพด้วย

เครดิตภาพ : กู้ภัยตระการพืชผล
กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link