ศรีสะเกษ!!ชาวบ้านโวยถนนเละเป็นโจ๊ก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้รับความเดือนร้อนจากสภาพถนนดินโคลน เป็นหลุมเป็นบ่อ มีน้ำท่วมขัง สัญจรลำบาก บริเวณภายในชุมชนหนองหิ่ง-หลุบบก บ้านยางชุมน้อย หมู่ที่ 3 ต.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าถนนสายดังกล่าวอยู่ในเขตเทศบาลตำบลยางชุมน้อย บริเวณปากทางมีการก่อสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ระยะทางประมาณ 200 เมตร ต่อจากนั้นเป็นถนนดินเหนียวปนทรายตลอดเส้นทางประมาณ 1.8 กิโลเมตร
ซึ่งเส้นทางดังกล่าวมีประชาชนสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีประชาชนอาศัยอยู่จำนวนประมาณ 30-40 หลังคาเรือน นอกจากจะเป็นเส้นทางเข้าหมู่บ้านแล้ว ยังสามารถใช้เป็นเส้นทางลัดไปยังหมู่บ้านและตำบลใกล้เคียงได้ และใช้เป็นเส้นทางขนส่งสินค้าทางการเกษตร “หอมแดง” ที่ขึ้นชื่อของ อ.ยางชุมน้อย ซึ่งพบว่าสภาพถนนพังเสียหายเละเป็นโจ๊ก มีน้ำท่วมขังตลอดทั้งสาย ชาวบ้านจึงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาช่วยเหลือเพื่อแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนในพื้นที่ด้วย
ด้าน นายนวนใจ บุษบงก์ นายกเทศมนตรีตำบลยางชุมน้อย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพถนนสายดังกล่าวแล้ว พบว่ามีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ มีน้ำท่วมขัง เป็นดินโคลนจริง ซึ่งทางเทศบาลตำบลยางชุมน้อย ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลตำบลยางชุมน้อย เร่งสำรวจและออกแบบซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวแล้ว โดยขณะนี้ได้บรรจุลงในแผนงานแล้ว ซึ่งคาดว่าใช้งบประมาณ จำนวน 4 แสนบาท ในการดำเนินการจัดซื้อหินคลุก พร้อมการบดอัดเทผิวถนนตลอดเส้นทาง ทั้งนี้หลังสามารถเบิกจ่ายงบประมาณได้แล้ว จะเร่งเข้าดำเนินการซ่อมแซมในทันที เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป

ข่าว/ภาพ…..บุญทัน ธุศรีวรรณ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link