ชาวบางกอกน้อยออกมาทำบุญตักบาตรเทโว พระสงฆ์ในวันออกพรรษา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

ชาวบางกอกน้อยออกมาทำบุญตักบาตรเทโว พระสงฆ์ในวันออกพรรษา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัววันนี้วันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา7.00น.ชาวบางกอกน้อยออกมาทำบุญตักบาตรเทโว พระสงฆ์ในวันออกพรรษา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว รวมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี
บรรยากาศวันออกพรรษาเมื่อช่วงเช้าวันนี้(2ต.ค.63) ที่ วัดชิโนรสารามวรวิหาร เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร โดยมีท่านเจ้าคุณพระราชปัญญารังสีเจ้าอาวาสวัดชิโรสารามวรวิหาร นำพุทธศาสนิกชน พร้อมทั้งประชาชนที่อยู่ใกล้เคลียงนำอาหารแห้ง ผลไม้ ดอกไม้ธูปเทียนออกมาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว วันนี้มีประชาชนออกมาทำบุญตักบาตรมากกว่าวันปรกติ พระสงฆ์จำนวน 20 รูป ออกมารับบาตรในวันออกพรรษาวันนี้ โดยทุกคนได้เข้าวัดปฏิบัติธรรม ฟังพระธรรมเทศนา ขัดเกลาจิตใจให้เป็นคนดี มีศีลธรรม และน้อมนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาไปประพฤติปฏิบัติตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา รวมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี
พิธีตักบาตรเทโว ซึ่งเป็นวันที่ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสด็จลงจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์มายังโลกมนุษย์ หลังจากที่พระองค์ได้เสด็จไปจำพรรษา และแสดงพระธรรมเทศนาโปรดเทพบุตรพุทธมารดา ซึ่งอยู่สวรรค์ชั้นดุสิต แต่ลงมาฟังพระธรรมเทศนาที่ชั้นดาวดึงส์ โดยทางวัดชิโนรสารามวรวิหาร ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรเทโววันออกพรรษาเป็นประจำทุกปีตลอดมา มีประชาชนมาร่วมตักบาตรเทโวเป็นจำนวนมากเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link