ปทุมธานี2ครอบครัวร้องปวีณาฟื้นฟูจิตใจลูกหลังถูกครูเอาถุงขยะคุมหัวและจับกดพื้น

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม 2563 ที่ทำการมูลนิธิปวีณาฯ ถนนรังสิต-นครนายก (คลอง7) ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ผู้ปกครองเด็กเตรียมอนุบาล รร.สารสาสน์ฯราชพฤกษ์ ผู้ปกครองของน้องวินนามสมมุติ อายุ 2 ขวบครึ่ง และ ผู้ปกครองของน้องต้นข้าว กับต้นหอม (ฝาแฝด)นามสมมุติ อายุ 2 ขวบครึ่ง เรียนอยู่ชั้นเนอสเซอรี่เตรียมอนุบาล เดินทางขอเข้าพบนางปวีณาฯ และขอให้ช่วยเหลือประสานเยียวยาฟื้นฟูสถาพจิตใจของลูก หลังพึ่งพบคลิปว่าถูกครูแพรวและครูอิง ทำร้าย ซึ่งมีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่หวาดกลัวเป็นอย่างมาก ขอให้มูลนิธิปวีณาฯช่วยประสานส่งตัวลูกไปตรวจสภาพร่างกายและประเมินฟื้นฟูสภาพจิตใจ พร้อมเร่งให้การช่วยเหลือประสาน ศูนย์พึ่งได้ รพ.ตำรวจ
ด้านผู้ปกครองของน้องวิน อายุ 2 ขวบครึ่ง กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นดูจากในคลิปกล้องวงจรปิด เมื่อวันที่ 21 กันยายน ลูกชายของตนถูกพี่เลี้ยงชื่ออิงนำถุงดำคุมหัวลูกชายโดยมีลักษณะถอดเข้าออกและมีครูอีก 3 คนยืนหัวเราะกันด้วยไม่มีใครคิดช่วยเหลือลูกชายแต่อย่างใด หลังจากนั้นก็ใช้มือตีอีก ทำให้น้องวิน มีอาการหวาดกลัวอย่างรุนแรง และ นั่งร้องไห้ นานกว่าหลายนาที และกระชากผมลูกกดลงกับพื้นอย่างแรง ถูกปิดปาก ปิดจมูก ส่วนวันที่ 22 กันยายน ครูอิงได้จับตัวลูกชายกระแทกกับพื้นเนื่องจากไม่ใส่แมส พร้อมกับบังคับน้องใส่แมสน้องก็ดิ้น จากนั้นเอามือปิดปากน้องให้น้องนิ่งทำแบบนี้หลายครั้งน้องก็ร้องไห้ ครูก็เอาถุงดำมาให้น้องดูเพื่อข่มขู่จนน้องหวาดกลัว
ส่วนผู้ปกครองของน้องต้นข้าว กับน้องต้นหอม (ฝาแฝด) อายุ 2 ขวบครึ่ง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา ยังพบอีกว่า ครูแพรว และครูอิง ได้เข้ามาทักทายน้องทั้ง2คนด้วยการตีหลังน้องคนละ1ที แฝดน้องได้เข้ามาขอน้ำดื่มซึ่งเป็นนชั่วโมงพัก ครูได้นั่งคร่อมน้องและเอามือตบหัวน้องจนหัวเกือบจะถึงพื้น จนน้องเอาหัวก้มไปกับพื้นเป็นเวลานาน ส่วนแฝดพี่อีกคนนอนอยู่แล้วตื่นขึ้นมาร้องไห้ ครูได้จับน้องพลิกไปพลิกมาจนน้องหวาดกลัวมาก และลากน้องไปไว้ใต้โต๊ะไปอยู่ในนั้นนานมาก ส่วนวันที่ 23 กันยายน ได้จับแฝดน้องนั่งตักจากนั้นถตัวเข้ามาใกล้แฝนพี่ จู่ๆก็กระชากผมแฝดพี่อย่างแรงจนเด็กหน้าทิ่ม ซึ่งครูอิงและครูแพรวก็หัวเราะสนุกสนานที่แกล้งเด็กได้ ทำให้เกิดความหวาดกลัว ยอมรับว่าถึงกับรับไม่ได้ เพราะพฤติกรรมดังกล่าวไม่ใช่พฤติกรรมของผู้ที่จะมาเป็นครู
ทางด้าน นางปวีณา หงสกุล ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงสภาพจิตใจของเด็กนักเรียน รวมทั้งของคุณพ่อคุณแม่ด้วย จำเป็นต้องให้การฟื้นฟูจิตใจ เยียวยากลับคืนสู่สังคมเป็นปกติโดยเร็ว มูลนิธิปวีณาฯได้ร่วมมือกับ ศูนย์พึ่งได้ รพ.ตำรวจ โดยประสาน พล.ต.ต.พัฒนา กิจไกรลาศ นายแพทย์ (สบ.6) รองประธานคณะทำงานศูนย์พึ่งได้ โรงพยาบาลตำรวจ รับตัวเด็ก ผู้เสียหาย และผู้ปกครอง เข้าตรวจและฟื้นฟูสภาพจิตใจ ซึ่งได้ส่งไปแล้วหลายครอบครัว และในสัปดาห์นี้จะส่ง เด็กนักเรียน พร้อมผู้ปกครอง ไป ศูนย์พึ่งได้ รพ.ตำรวจ ในวันอังคารที่ 6 ต.ค วันพฤหัสบดีที่ 8 ต.ค วันศุกร์ที่ 9 ต.ค จะมอบหมายเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาครอบครัวเด็กผู้เสียหายเข้ารับการตรวจร่างกายโดย ประเมินฟื้นฟูสภาพจิตตามวันเวลาที่ศูนย์พึ่งได้นัดหมาย จากการที่ได้ประสานงานกันกับ พ.ต.อ.สถิตพร บุญรัตน์พันธ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี จะนำใบประเมินสภาพจิตใจจากโรงพยาบาลตำรวจมารวบรวมเป็นหลักฐานในคดีด้วย
จากการที่มูลนิธิปวีณาฯ ได้นำส่งเด็ก และผู้ปกครอง ไปประเมินสภาพจิตใจในวันที่ 29 ก.ย 1 ต.ค และ 2 ต.ค 63 ที่ ศูนย์พึ่งได้ รพ.ตำตรวจ แล้วนั้น ปรากฏว่าที่ประชุมสหวิชาชีพได้สรุปผลการตรวจร่างกายเบื้องต้น ปรากฏว่ามีผู้ปกครองบางรายเครียด ต้องฟื้นฟูสภาพจิตใจเช่นกัน โดยให้กลับมาประเมินสภาพจิตตามที่แพทย์นัดหมายต่อไป.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link