ตำรวจนครบาล รายงานผลการจับกุมการคุกคามทางเพศ ท้องที่ สน.ปทุมวัน

ตำรวจนครบาล รายงานผลการจับกุมการคุกคามทางเพศ ท้องที่ สน.ปทุมวัน
ตามนโยบายของรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ
รองนายกรัฐมนตรี อาชญากรรมเกี่ยวกับการคุกคามทางเพศ มีผลกระทบต่อความสุขของพี่น้องประชาชนเป็นหนึ่งในปัญหาของชาติ
ที่สำคัญต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจริงจัง จึงมอบนโยบายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เร่งรัดขับเคลื่อน การป้องกันปราบปราม อย่างจริงจังโดยบูรณาการกำลังทุกฝ่ายพร้อมกับหน่วยงานในทุกกองบัญชาการ
กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น., พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร โฆษก บช.น./ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย ผกก.สน.ปทุมวัน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ทำการสืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมการคุกคามทางเพศการปฏิบัติดังนี้
ตามที่ปรากฏในภาพข่าว กรณีเจ้าของบ้านรายหนึ่งในย่าน ถนนจารุเมือง เขตปทมุวัน ได้ร้องเรียนผ่านช่องทางต่างๆ ว่ามีการคุกคามทางเพศบริเวณหน้าบ้าน จนกระทั่งวันที่ 6 ต.ค.63 เวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้ออกตรวจสอบพื้นที่บริเวณรอบชุมชนที่เกิดเหตุและสถานีรถไฟหัวลำโพง พบกลุ่มคนเร่ร่อน จำนวน 9 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีรูปพรรณสัณฐานตรงกับภาพในกล้องวงจรปิดของบ้านที่เกิดเหตุที่บันทึกได้ จึงได้เชิญตัวกลุ่มคนทั้งหมดมายัง สน.ปทุมวัน เพื่อทำการสอบปากคำ
จากการสอบปากคำ นายวสันต์ อายุ 28 ปี ให้การยอมรับว่า เมื่อวันที่ 6 ต.ค.63 เวลาประมาณ 02.00 น. ได้ไปที่บริเวณหน้าบ้านพักของผู้เสียหาย และทำการดันประตูเหล็กเพื่อให้เกิดเสียงดัง และได้สำเร็จความใคร่บริเวณหน้าบ้านจริง พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหาให้ทราบว่า “กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ฯ , กระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ และการกระทำนั้นมีลักษณะส่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศ” โดยนายวสันต์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ต่อมาพนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ในวันที่ 7 ต.ค.63 เวลา 10.00 น. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยบุคคลเร่ร่อนอีก 8 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำส่งบ้านมิตรไมตรี ศูนย์พักพิงของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป
บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมอย่างเคร่งครัด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด เกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติด หรือสิ่งของผิดกฎหมาย ในโซเชียลมีเดีย โปรดแจ้งสายด่วน ๑๙๑ หรือสถานีตำรวจท้องที่

ทีมงานประชาสัมพันธ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link