ราชบุรี – ผบ.ทัพพระยาเสือ มอบนโยบายปฏิบัติภารกิจป้องกันชายแดนไทย–เมียนมา

วันที่ 7 ต.ค.63 ที่กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พ.อ.วินิจ สว่างเนตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ ได้พบปะและมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งรับทราบปัญหาข้อขัดข้อง อีกทั้งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่กำลังพล ในการปฏิบัติงานของหน่วยขึ้นตรง และหน่วยขึ้นควบคุมทางยุทธการ ณ หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยได้เน้นย้ำเรื่องการช่วยเหลือประชาชนจากภัยธรรมชาติ และจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID -19 ให้หน่วยเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมกับการฟื้นฟูความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างทันท่วงที

หลังจากนั้นผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ ได้เป็นประธานประชุมมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานของ ผู้บัญชาทหารบก ให้กับ ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง และหน่วยขึ้นควบคุมทางยุทธการ ณ ห้องประชุม กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปตามเจตนารมณ์ และนโยบายของผู้บังคับบัญชา

ทั้งนี้ตามคำสั่ง กองพลทหารราบที่ 9 กองกำลังสุรสีห์ ได้กำหนดให้กรมทหารราบที่ 29 จัดกำลังเข้าปฏิบัติภารกิจป้องกันชายแดนประจำปี 2564 ณ หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ รับผิดชอบภารกิจป้องกันชายแดน ไทย – เมียนมา ทางด้านทิศตะวันตกของ จังหวัดราชบุรี และ จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งมีระยะทางรวมกันประมาณ 193 กิโลเมตร ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2563

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link