ราชบุรี – รวบ 3 กะเหรี่ยงจากทวาย ลักลอบหลบหนีเข้าฝั่งไทย

เมื่อเวลา 16.30 วันที่ 8 ต.ค.63 หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ โดยกองร้อยทหารพรานที่ 1102 บูรณาการร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอสวนผึ้ง และตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดราชบุรี(ตม.จว.ราชบุรี) ทำการจับกุมผู้กระทำผิด พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 โดยผิดกฎหมาย จำนวน 3 ราย คือ นายโลโซ อายุ 36 ปี สัญชาติกะเหรี่ยง ซึ่งเป็นผู้นำพา, นายชาย อายุ 28 ปี สัญชาติกะเหรี่ยง อาศัยอยู่ที่ อ.เมตา จ.ทวาย และ น.ส.บีโบวา อายุ 26 ปี สัญชาติกะเหรี่ยง อาศัยอยู่ที่ อ.เมตา จ.ทวาย โดยสามารถจับกุมได้บริเวณช่องทางธรรมชาติ ถนนเส้นทางขึ้น โรงเรียน ตชด.ตะโกปิดทอง หมู่ 8 บ.ตะโกล่าง ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

จากการตรวจสอบทั้งหมด ไม่มีหลักฐานการขออนุญาตเข้ามาในประเทศไทย ถือเป็นผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงทำการควบคุมตัวทั้งหมดมาทำการสอบสวน ณ สถานที่กักกันศูนย์มาลาเรีย หมู่ 8 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก พ.อ.วินิจ สว่างเนตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ ได้สั่งการให้ กองร้อยทหารพรานที่ 1102 จัดกำลังพลปฏิบัติภารกิจลาดตระเวน เพื่อเข้าสำรวจความเสียหายในพื้นที่รับผิด จากพายุดีเปรสชั่น จนได้รับรายงานข่าวว่า พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย คาคว่าน่าจะเป็นกลุ่มบุคคลลักลอบ หลบหนี เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงเข้าตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว ซึ่งทั้งหมดได้ให้การว่า ได้ว่าจ้างนายโลโซ เป็นผู้นำทางลักลอบเข้าฝั่งประเทศไทย โดยอาศัยแนวทางธรรมชาติ

โดยหลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวผู้กระทำความผิดทั้งหมด เข้าสู่กระบวนการกักตัวคัดกรองเชื้อโควิด 19 อย่างละเอียด จากเจ้าหน้าที่ รพ.สวนผึ้ง หากไม่พบการติดเชื้อจะส่งตัวทั้งหมดให้กับทาง สภ.สวนผึ้ง นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link