ชมรมป้องกันและต่อต้านการทุจริต ร้องที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นและการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ ตรวจสอบเทศบาลเมืองคลองหลวง

ชมรมป้องกันและต่อต้านการทุจริต ร้องที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นและการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ ตรวจสอบเทศบาลเมืองคลองหลวง
วันที่ 9 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00น. ที่เทศบาลเมืองคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายจีนัฏฐ์ สีชมพู ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นและการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ พร้อมคณะเข้าพบ นายวิทยา เยาวละออง ผอ.กองช่างรักษาการปฏิบัติหน้าที่นายกเทศบาลเมืองคลองหลวง เพื่อขอรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับเทศบาลเมืองคลองหลวง สืบเนื่องจาก นายจีนัฏฐ์ สีชมพู ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นฯ ได้รับหนังสือร้องเรียนจาก นายฤทธิรณ ปัญญากาบ ประธานชมรมป้องกันและต่อต้านการทุจริต ว่าได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ข้าราชการภาคสื่อมวลชน เรื่องเทศบาลเมืองคลองหลวงที่มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในกรณีการตั้งคณะกรรมการการสอบวินัยร้ายแรงในเรื่องที่มีการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยข้าราชการลูกจ้าง พนักงาน ในเทศบาลโดยใช้ดุลยพินิจไปในทางไม่ชอบ ขัดต่อระเบียบทางราชการ ตั้งเจ้าหน้าที่รักษาการและดำรงตำแหน่งอื่นๆ โดยการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและปล่อยให้หัวหน้าฝ่ายพสัดุจัดซื้อจัดจ้าง ขัดต่อระเบียบทางราชการและทำให้ทางราชการเสียหาย ทางชมรมป้องกันและต่อต้านการทุจริตจึงขอให้ นายจีนัฏฐ์ สีชมพู ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นและการบริหารราชการรูปแบบพิเศษตรวจสอบตามเอกสารที่แนบมานี้
๑. การจัดซื้อถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ โดยวิธีเฉพาะเจาะจง
๒. การประกวดราคาจัดจ้างด้วยวิธีอิเลคทรอนิกส์โครงการติดตั้งกล้อง CCTV ในเขตเทศบาลเมืองคลองหลวง
๓. การละเว้นการลงโทษทางวินัยข้าราชการกรณีไม่ส่งเงินยืมคืนตามระเบียบ(โครงการอุทกภัยปี ๒๕๕๔)
๔. ตรวจสอบการใช้รถยนต์ส่วนกลางของเทศบาลเมืองคลองหลวง ของ ผู้บริหาร ระดับสูง กองการศึกษา ที่ ปปช.ชี้มูลเลย ๓๐ วัน
๕. ตรวจสอบการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของ ผอ.อธิภัทร เยาวละออง
๖. ตรวจสอบสมาชิกสภาเทศบาลที่ โดนดำเนินคดีจำคุกในเรือนจำธัญบุรี ๖-๑๗ ตุลาคม ๒๕๖๐ การจำ คุกทำให้สิ้นสภาพการเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตั้งแต่วัน ที่ ได้รับโทษแต่ยังคงปฏิบัติหน้าที่
๗. ตรวจสอบนิติกรเรื่องการขอเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ปี ๖๐,๖๒ การขัดมติ กทจ.และการถูก ดำเนินคดีฟ้องร้องในศาลจังหวัดธัญบุรี จำนวน ๘ คดี มีคำตัดสินมาแล้ว ๒ คดี
๘. การจัดซื้อรถขยะที่ไม่ได้มาตรฐานเ ลขที่โครงการ ๖๐๐๘๕๑๖๒๑๕๒ และ เลขที่ โครงการ
ในการเข้าพบและขอทราบข้อมูลรายละเอียดกับทางเทศบาลเมืองคลองหลวงในครั้งนี้ ได้มีตัวแทนหัวหน้าส่วนงานและต่างๆได้มารับฟังประเด็นที่มีผู้ร้องเรียนมา โดยมีนายวิทยา เยาวละออง ผอ.กองช่างรักษาการรักษาการปฏิบัติหน้าที่นายกเทศบาลเมืองคลองหลวง พร้อมกับ ผอ.กองการศึกษา และหัวหน้าส่วนงานเข้ารับฟังข้อร้องเรียนที่ประชาชนได้ร้องผ่านชมรมป้องกันและต่อต้านการทุจริต มายังนายจีนัฏฐ์ สีชมพู ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นฯ โดยใช้เวลาตอบข้อสักถามประมาณ 2 ชั่วโมง ซึงมีประเด็นที่ทางคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นฯ ได้รับข้อมูลและเอกสารประมาณ 40 ประเด็น โดยทางเทศบาลเมืองคลองหลวง นายวิทยา เยาวละออง ผอ.กองช่างรักษาการรักษาการปฏิบัติหน้าที่นายกเทศบาลเมืองคลองหลวง ชี้แจงว่าเนื่องจากประเด็นที่ร้องเรียนมามีหลายเรื่องทาง เทศบาลเมืองคลองหลวงไม่สามารถตอบได้ทันที ต้องขอรวบรวมข้อเท็จจริงเสนอตอบให้ในภายหลัง ซึ่งทางคณะที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นฯ ได้กำหนดกรอบการชี้แจงข้อเท็จจริง ประมาณ 15 วัน หลังจากรับทราบข้อเท็จจริงแล้วจะได้รายงานทางประธานคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นและการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ และชี้แจ้งข้อเท็จจริงกับผู้ที่ร้องเรียนตามอันดับขั้นตอน หากพบว่ามีมูลความผิดจะได้ให้ทางคณะคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นและการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ เชิญทางเทศบาลและผู้เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงในกรรมาธิการต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link