อัจฉริยะฯ งง!รพ.สมุทรสาคร หมอคนเดียวกันทำคลอดตาย 3 ราย

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 เนื่องด้วยมีข่าวปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ เรื่องขอความเป็นธรรมในกรณีที่ มีผู้เสียหายได้คลอดบุตร ต่อมาบุตรได้เสียชีวิต และไม่สามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ว่า เป็นการเสียชีวิตในลักษณะใดและเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย
จากกรณีดังกล่าว สภเมืองสมุทรสาครได้ตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงและขออนุญาตแจ้งรายละเอียดตามลำดับเหตุการณ์
โดยเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 น. นางสาวศิริวรรณ เนตรวีระ ได้เข้ารับการผ่าคลอดบุตรชายที่โรงพยาบาลสมุทรสาครโดยมีนายแพทย์ประจำ รพ.สมุทรสาครเป็นผู้ทำคลอด แจ้งว่าการคลอดเป็นปกติดีและพาตัวเด็กไปทำความสะอาดและจะมาพบแม่เพื่อดื่มนม แต่ในเวลาต่อมาปรากฏในภายหลังว่า เด็กมีอาการไม่ดีและต่อมาได้เสียชีวิตลงในวันที่ 6 ตุลาคม 2563 ในเวลาประมาณ 03.38 น.
วันที่ 6 ตุลาคม 2563 เวลา 20.38 น. บิดาของเด็กได้มาที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร พบพนักงานสอบสวนเพื่อลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการชันสูตรพลิกศพร่วมกับแพทย์ รพ.สมุทรสาคร ตามวิธีปฏิบัติตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และเป็นไปตามระเบียบของตร. ตามหลักฐานตามประจำวันเกี่ยวกับคดีข้อ 35 เวลา 20.28 น. ปรากฎตามคดีชันสูตรพลิกศพที่ 120/2563
เวลาประมาณ 23.40 น. ของวันเดียวกัน บิดาของเด็กแจ้งว่า ยังไม่ประสงค์ ให้ส่งศพทารกไปตรวจชันสูตรพลิกศพเพิ่มเติม ที่สถาบันนิติเวช เนื่องจากต้องการรอคำตอบในกรณีการเสียชีวิตของบุตร จากแพทย์โรงพยาบาลสมุทรสาครก่อน
– วันที่ 8 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00 น. โดยความยินยอมของบิดาของเด็ก พนักงานสอบสวนได้ส่งศพทารกไปยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กเพิ่ม ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการชันสูตรเพิ่มเติม ซึ่งตามปกติคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 45 วัน
เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2563 เวลา 10.30 น สมาคมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมโดยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้พาผู้เสียหายมาที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อให้ถ้อยคำแจ้งความร้องทุกข์ลงประจำวันเพิ่มเติม และเป็นคนกลางในการเจรจาขอทราบข้อเท็จจริงกับทาง รพ.สมุทรสาคร และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดความสบายใจกับผู้เสียหาย ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าในเรื่องผลการชันสูตรพลิกศพสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กรวมทั้งรายละเอียดอันสำคัญ ทาง สภ.เมืองสมุทรสาคร จะชี้แจงความคืบหน้าให้กับผู้เสียหายและสังคมออนไลน์ทราบในเวลาต่อไปภาพ/ข่าว พญาราหู สมุทรสาคร รายงาน
.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link