ปทุมธานีเกษตรกรหนองเสือสุดทนร้องศูนย์ดำรงธรรมเดือดร้อนจากการวางท่อก๊าซปตท.

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10ตุลาคม 2563 นายสุรินทร์ พุ่มบรรเทา นายก อบต.นพรัตน์ พร้อมกลุ่มเกษตรกร หมู่ 6 ตำบลนพรัตน์ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ได้เข้ายืนหนังสือร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรม อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี โดยมี น.ส.ดวงเดือน ภู่ดัด ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอหนองเสือ ได้ออกมารับหนังสือร้องเรียน หลังจากที่ประสบความเดือดร้อนจากการโครงการวางท่อก๊าซของ ปตท. จนชาวบ้านและเกษตรกรได้รับเดือดร้อนมาอย่างยาวนาน เพื่อให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่เกษตรกรจำนวน 150 ไร่
ทั้งนี้เนื่องด้วย บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) เจ้าของโครการวางท่อก๊าซไม่มีการจัดทำท่อระบายน้ำทิ้งเพื่อระบายน้ำในช่วงเวลาฝนตกจนทำให้มีน้ำท่วมขังส่งผลทำให้เกิดดินโคลนยากต่อการสัญจรของชาวบ้านและชาวเกษตรกร ที่จะเข้าไปนำผลผลิตออกสู่ท้องตลาดได้อย่างสะดวกสบาย โดยก่อนหน้านี้บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) ได้ว่าจ้าง บริษัท IBCI จำกัด ผู้รับช่วงในการดำเนินโครงการ ได้ส่งตัวแทนรับฟังปัญหาและทำสัญญาเป็นรายลักษณ์อักษรแก่เกษตรตามเงื่อนไขที่เกษตรกรเสนอไว้ แต่ความเดือดร้อนของเกษตรกรก็ไม่ได้รับการแก้ไขตามสัญญาแต่อย่างใด ทางนายสุรินทร์ พุ่มบรรเทา นายก อบต.นพรัตน์ พร้อมด้วย นายปลายตะวัน ชมพู ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 และเกษตรกร จึงเดินทางเข้าร้องทุกข์ เพื่อขอความเป็นธรรมแก่เกษตรกรในพื้นที่

ด้าน น.ส.ดวงเดือน ภู่ดัด ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอหนองเสือ กล่าวว่า วันนี้ได้รับเรื่องร้องเรียนถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านจะเร่งแก้ไขที่เกษตรกร ม.6 ต.นพรัตน์ ถึงเรื่องปัญหาเส้นทางสัญจรในการเข้าออกทำการเกษตรกรในการนำผลผลิตออกสู่ตลาด มีช่องทางใดที่จะมาบรรเทาความเดือนร้อนของเกษตรในครั้งนี้ ซึ่งได้ประสานบริษัทที่รับเหมาวางท่อก๊าซเพื่อให้มาเจรจาหาทางออกให้แก่เกษตรกรที่เดือดร้อน ในวันจันทร์ ที่12 ตุลาคม เวลา 13.00 น.
นายสุรินทร์ พุ่มบรรเทา นายก อบต.นพรัตน์ กล่าวว่า เนื่องจากผู้ใหญ่บ้านและชาวเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับการวางท่อก๊าซจาก บริษัท ปทต.จำกัด (มหาชน) จนไม่สามารถเข้าไปทำการเกษตรและลำเลียงผลผลิตออกสู่ตลาด ที่ผ่านมาได้เจรจากับผู้รับเหม่วางท่อก๊าซหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด จึงได้เข้ามาร้องทุกข์ยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหนองเสือเพื่อให้ทางบริษัทที่รับเหมาวางท่อก๊าซนั้นมาเจรจาและทำข้อตกลงเพื่อคลี่คลายปัญหาให้แก่เกษตรจำนวนมากที่ได้รับความเดือดร้อน หวังเมื่อมาร้องที่ศูนย์ดำรงธรรมแล้วจะได้รับการแก้ไขปัญหาแก่เกษตรกรอย่างแท้จริง.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link