ราชบุรี – หนูน้อย ทักหา ส.ส. ช่วยด้วย”บ้านหนูจะพังหมดแล้ว”

วันที่ 18 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องติดต่อกัน ทำให้หลายพื้นที่ใน จ.ราชบุรี มีปริมาณน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ อ.สวนผึ้ง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากเป็นพื้นที่ป่า ติดภูเขา มีปริมาณน้ำป่าไหลหลาก สร้างความเสียหายให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ล่าสุด หนูน้อย ชาวไทยกระเหรี่ยง ได้ทักหา นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ผ่านสื่อโซเชียลว่า “ฝนตกทำเอาตลิ่งพัง ห้องน้ำหนูพังไปแล้ว บ้านหนูจะพังแล้ว” ทำให้ นางบุญยิ่ง พร้อมนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบและเร่งให้การช่วยเหลือ นางสำรวย งามตา อายุ 54 ปี ผู้ปกครองของเด็กหญิง ไข่มุก ซึ่งอยู่ภายในหมู่บ้าน หมู่ที่ 2 บ้านทุ่งแฝก ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยรอบบ้านถูกน้ำป่ากัดเซาะ ทำให้ตลิ่งพัง ห้องน้ำถูกซัดจนตกลงไปในลำห้วย ซึ่งน้ำได้กัดเซาะจนขยายวงกว้างขึ้นเรื่อย ๆ จนเกือบจะถึงบริเวณตัวบ้าน

นางสำรวย กล่าวว่าบ้านตอนนี้ใกล้จะพังแล้ว เพราะโดนน้ำกัดเซาะ ส่วนห้องน้ำได้ถูกน้ำซัดพังไปแล้ว ตนให้ตนกับน้องไม่มุก ต้องหลบมาอาศัยนอนอยู่ที่บ้านญาติใกล้ ๆ กัน เนื่องจากปีนี้ น้ำป่ามีปริมาณมาก และไหลแรงกว่าทุกปี ซึ่งปีก่อน ๆ ก็เคยเป็น แต่ไม่เท่าปีนี้

นางบุญยิ่ง เปิดเผยว่า เนื่องจากปัญหาฝนตกหนักจนเกิดอุทกภัย ในจ.ราชบุรี วันนี้จึงได้มาลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือ ซึ่งตนได้รับแจ้งจากปลัดอาวุโส อ.สวนผึ้ง ว่าที่นี่มีฝนตกหนัก ในลำห้วยมีน้ำป่าไหลหลากแรงมาก โดยปกติลำห้วยของหมู่บ้านทุ่งแฝก จะมีน้ำป่าเบาบาง แต่ในปีนี้มีน้ำป่าและไหลแรงมาก ทำให้น้ำกัดเซาะตลิ่งข้างๆ เป็นพื้นที่กว่า 10 เมตร โดยเฉพาะบ้านนางสำรวย และน้องไข่มุก ถูกน้ำกัดเซาะเหลือเพียงพื้นที่บริเวณตัวบ้าน ซึ่งน้องไข่มุก ได้ไลน์มาหาตนบอกว่า บ้านหนูจะไปแล้วค่ะ ห้องน้ำบ้านหนูไปหมดแล้วค่ะ ทำให้ตนต้องรีบนำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน ส่วนหมู่บ้านทุ่งแฝก มีบ้านเรือนกว่า 20 หลังคาเรือน ซึ่งก็ได้รับผลกระทบไปด้วย ตนพร้อมหน่วยงานราชการจึงได้นำสิ่งของมามอบให้ทุกหลังคาเรือน เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นด้วย

///

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link