อุบลฯ จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ-วางพวงพานพุ่ม สมเด็จย่า ประจำปี 2563

21 ต.ค 63 นายแพทย์พิทักษ์พงษ์ จันทร์แดง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และกิจกรรมวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ ซึ่งหน่วยงานในจังหวัดอุบลราชธานีร่วมกันจัดขึ้นที่บ้านแสงน้อย ตำบลนาคำใหญ่ อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล กิจกรรมประกอบด้วย การมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับอาสาสมัครดีเด่น การมอบทุนการศึกษาและการมอบเงินสงเคราะห์ นอกจากนี้ยังมีการออกหน่วยให้บริการของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ได้แก่ การรักษาโรคทั่วไป บริการทันตกรรม บริการตัดผม บริการนวดแผนไทย การซ่อมและรับแลกเปลี่ยนกายอุปกรณ์สำหรับผู้พิการ บริการห้องสมุดเคลื่อนที่ การหน่วยให้คำปรึกษาด้านกฎหมายและด้านแรงงาน โดยมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมและรับบริการจำนวนมาก

และในช่วง เช้าวันเดียวกันนี้ (21 ต.ค. 63) นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรเอกชน และภาคประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมพิธีวางพวงพานพุ่มเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ณ หอประชุมจังหวัดอุบลราชธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
พระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงมีต่อชาวไทยและประเทศชาตินั้นใหญ่หลวงมาก พระองค์ทรงมีพระอุตสาหวิริยะสูงในการทรงงาน เพื่อประโยชน์สุขของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ตั้งแต่เหนือสุด จรด ใต้สุด ทรงจัดตั้งหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว) เป็นหน่วยแพทย์อาสาเคลื่อนที่ไปในถิ่นทุรกันดาร ทรงรับเอาโครงการของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนไว้ในพระราชูปถัมภ์ และทรงริเริ่มโครงการพัฒนาดอยตุงเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวเขา

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link