ศรีสะเกษ!!นักวิ่งกว่า 3,000 คนแห่ร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพ KANTHAROM RUN FOR HEALTH 2020 ได้เงิน 500,000 บาทซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบให้ รพ.กันทรารมย์

เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 24 ต.ค. 63 ที่บริเวณสวนสุขภาพ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นพ.พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายนพ พงศ์ผลาดิสัย ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 2 พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล “KANTHAROM RUN FOR HEALTH 2020” ซึ่งอำเภอกันทรารมย์ ร่วมกับรพ.กันทรารมย์และสาธารณสุข อ.กันทรารมย์ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้น โดยมี นพ.อดุลย์ โบจรัส ผอ.รพ.กันทรารมย์ พร้อมด้วย นายอภิชาติ ชาญประดิษฐ์ นายกเทศมนตรีตำบลกันทรารมย์ คณะกรรมการและสมาชิกของชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพ อ.กันทรารมย์ นำนักวิ่งชาว อ.กันทรารมย์ และจากจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนประมาณ 3,000 คน ทั้งนี้เพื่อหาเงินรายได้ซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์มอบให้ รพ.กันทรารมย์
นพ.อดุลย์ โบจรัส ผอ.รพ.กันทรารมย์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักวิ่งชาว อ.กันทรารมย์และอำเภอใกล้เคียงมาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 3,000 คน แบ่งการแข่งขัน 3 ประเภท คือ ประเภทรุ่น วีไอพี ประเภทรุ่น 6 กม. และประเภทรุ่น 3 กม. และมีการประกวดประเภทแฟนซีด้วย ผู้ที่วิ่งเข้าถึงเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัลเป็นที่ระลึกทุกคน ได้เงินสมทบเพื่อใช้ในการจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์มอบให้แก่รพ.กันทรารมย์ จำนวน 500,000 บาท
นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 2 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อ.กันทรารมย์ ไม่ได้มีการจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพมานานหลายปีแล้ว การที่ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพ อ.กันทรารมย์ ร่วมกับ รพ.กันทรารมย์ และสาธารณสุข อ.กันทรารมย์ ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา นับว่าเป็นการดีและมีประโยชน์มาก เพราะว่าจะได้เป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้พี่น้องประชาชนชาว อ.กันทรารมย์และอำเภอใกล้เคียงได้มีการวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ จะทำให้สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงเป็นผลดีต่อตนเองและครอบครัวต่อไป
นพ.พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพในครั้งนี้ นับว่าเป็นต้นแบบที่ดีในการจัดกิจกรรมแบบนี้ ตนจะพิจารณาสั่งการให้ รพ.ประจำอำเภอทุกแห่งได้นำเอารูปแบบไปใช้ในการจัดกิจกรรม เนื่องจากว่า โดยข้อเท็จจริงแล้ว เครื่องมือทางการแพทย์มีราคาค่อนข้างสูง งบประมาณที่ได้รับจึงไม่เพียงพอต่อการที่จะซื้อเครื่องมือแพทย์เพื่อให้บริการประชาชน การจัดกิจกรรมนี้ถือว่าเป็นแนวทางหนึ่งที่จะช่วยลดภาระของทางราชการและ รพ.กันทรารมย์ ได้เป็นอย่างดี จะได้มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่เพียงพอและทันสมัยสำหรับให้บริการประชาชนในเขตพื้นที่ อ.กันทรารมย์และอำเภอใกล้เคียงของ จ.ศรีสะเกษต่อไป***************
ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link