“พิธีปิดโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด” (ปักกลด ) ณ ที่ลานอเนกประสงค์ชุมชนบ้านหัวดง หมู่5 ต.คลองเกตุ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

“พิธีปิดโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด” (ปักกลด ) ณ ที่ลานอเนกประสงค์ชุมชนบ้านหัวดง หมู่5 ต.คลองเกตุ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรีวันพุธ ที่28 ตุลาคม 2563 เวลา 17.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสภ.โคกสำโรง โดยการนำของ
พ.ต.อ.พงษ์สุริยะ สุวรรณพันธ์ ผกก.สภ.โคกสำโรง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดชุมชนสัมพันธ์ (กต.ตร.) คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.โคกสำโรง ผู้นำชุมชน ชาวบ้านเดินทางร่วมงานฯ
พิธีปิดโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด (ปักกลด) หลังจากชุดปฏิบัติหน้าที่อยู่กับชุมชนนานนับเดือน เพื่อสร้างความสามัคคีในชุมชน และมีส่วนร่วมการป้องกันภัยในรูปแบบต่างๆ กล่าวได้ว่า โครงการ “ประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติด หรือโครงการปักกลด” เป็นนโยบายของ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ซึ่งทาง สภ.โคกสำโรง ได้บูรณาการกับฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และท้องถิ่น ที่เข้าเสริมการทำงานลงในพื้นที่เข้าไปฝังตัวอยู่ในชุมชน ระยะเวลาหนึ่งเดือน ตลอด 24 ชั่วโมง และพักอาศัยอยู่ที่ชุมชนแห่งนี้ เพื่อสร้างความสนิทสนมคุ้นเคย โดยเฉพาะบ้านที่มีปัญหายาเสพติด ได้เข้าช่วยแก้ไข คอยเป็นพี่เลี้ยง ให้ความรู้เรื่องยาเสพติดและกฎหมายเบื้องต้นแก่ชาวบ้าน เด็ก และเยาวชน ทั้งนี้เพื่อชุมชนร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด กลายเป็นชุมชนเข้มแข็งปลอดยาเสพติด ช่วยแก้ปัญหาบรรเทาความเดือดร้อน ด้วยความจริงใจ ถือเป็นมาตรการที่ได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านในการปกป้องหมู่บ้าน และชุมชนของตัวเองให้พ้นจากปัญหายาเสพติดและอาชญากรรม ผลที่ได้รับตรงเป้าหมายของคณะทำงาน ได้ดีเกินคาด ประชาชนเยาวชนให้ความสนใจสนุกสนาน เพลิดเพลินเป็นกันเองกับชุดปฏิบัติหนน้าที่ แล้วส่งมอบให้ชุมชนดูแลกันเอง ก่อนจะขยายไปชุมชนอื่นของอำเภอโคกสำโรง ต่อไปสนอง แท่นสูงเนิน : ผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจ47 จ.ลพบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link