ตู้เอทีเอ็มยืนยันตัวตน ธนาคารกรุงไทยพร้อมให้บริการสำหรับผู้ที่ยืนยันตัวตนไม่ผ่านแล้ว

ตู้เอทีเอ็มยืนยันตัวตน ธนาคารกรุงไทยพร้อมให้บริการสำหรับผู้ที่ยืนยันตัวตนไม่ผ่านแล้วนายสิทธา พันธุนรากุล ผู้จัดการธนาคารกรุงไทยสาขาสุไหงโก-ลก เชิญชวนประชาชนยืนยันตัวตนผ่านตู้เอทีเอ็มกรุงไทย ตู้สีเทา กรณียืนยันตัวตนโครงการคนละครึ่งผ่านแอปเป๋าตังไม่ผ่าน ซึ่งวิธีการมีดังนี้
ค้นหาตู้เอทีเอ็ม ยืนยันตัวตน ผ่านGoogle Map จากนั้นนำบัตรประชาชนไปทำรายการที่ตู้เอทีเอ็มยืนยันตัวตนที่ใกล้ที่สุด สำหรับอำเภอสุไหงโก-ลกมีจำนวน 3ตู้ที่สำนักงานธนาคารไทย สาขาสุไหงโก-ลก พร้อมเตือนห้ามไปยืนยันผ่านตู้เอทีเอ็มกรุงไทยสีฟ้าอย่างเด็ดขาด โดยหากนำบัตรประชาชนไปเสียบในช่องเสียบบัตร เอทีเอ็มอาจถูกยึดบัตรและถูกทำลายสำหรับการยืนยันตัวตนที่ตู้เอทีเอ็มกรุงไทยสีเทา มีขั้นตอนดังนี้
กดปุ่มยืนยันตัวตนโดยยังไม่ต้องเสียบบัตรประชาชนหรือบัตรเอทีเอ็ม จากนั้นกดยืนยันการเป็นเจ้าของบัตรประชาชน กดปุ่มยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลพิสูจน์ตัวตน จากนั้นเสียบบัตรประชาชนโดยเสียบบัตรประชาชนด้านที่มีชิปเข้าไปในตู้เอทีเอ็ม รอระบบตรวจสอบข้อมูลยืนยันตัวตน เมื่อระบบตรวจสอบแล้วเสร็จนำบัตรประชาชนออกมา แล้วดำเนินการ ยืนยันตัวตนผ่านแอพเป๋าตังค์ โดยทำการถ่ายบัตรประชาชนและสแกนใบหน้าอีกครั้ง ซึ่งระบบดังกล่าวเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนกรณีพบปัญหาการยืนยันตัวตนไม่ผ่านเสมือนเป็นการปลดล็อคปัญหา เพื่อเริ่มทำการยืนยันตัวตนในแอปเป๋าตังอีกครั้งโดยไม่ต้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ ซึ่งหากจะเสียเวลารอนานเพราะมีผู้มารอคิวเป็นจำนวนมากส่วนในกรณีผู้ที่ได้รับข้อความให้ใช้สิทธิภายในวันที่5พ.ย.63 แต่ยังไม่ทำการยืนยันตัวตนและไม่ใช้จ่ายครั้งแรกภายในเวลา23.00น.ของวันที่5พ.ย.63 บุคคลกลุ่มนี้จะถูกตัดสิทธิจากระบบโดยอัตโนมัติ ซึ่งแม้จะยืนยันตัวตนสำเร็จก็จะไม่สามารถใช้จ่ายในโครงการคนละครึ่งได้ ดังนั้นเน้นย้ำกับผู้ได้รับสิทธิให้ตรวจสอบข้อความจากโครงการคนละครึ่งจากผู้ส่งที่ใช้ชื่อ “HALFHALF” หากระบุว่า “ท่านได้รับสิทธิ โปรดใช้สิทธิครั้งแรกภายในวันที่06/11/2020 ขอให้เริ่มใช้จ่ายครั้งแรกภายในระยะเวลา14วันคือ ตั้งแต่วันที่ได้รับข้อความจนถึงวันสุดท้ายคือเวลา23.00น.ของวันที่6 พ.ย.63ขณะที่บรรยากาศการมาใช้บริการยืนยันตัวตนที่ธนาคาร ยังมีประชาชนเข้าคิวเพื่อใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งในแต่ละวันจะเน้นการยืนยันตัวตนให้กับผู้ที่จะต้องใช้สิทธิ์ครั้งแรกในวันถัดไป เพราะการยืนยันตัวตนโดยบัตรประชาชนผ่านธนาคารกรุงไทยหากยืนยันวันนี้จะเปิดให้ใช้สิทธิได้ในวันถัดไป ยกเว้นการยืนยันโดยบัตรเอทีเอ็มหรือKrungthai Next ที่สามารถยืนยันตัวตนและใช้งานได้ในวันเดียวกัน
ส่วนประชาชนที่มาทำธุรกรรมประเภทอื่นๆธนาคารได้แยกคิวประเภทต่างๆไว้แล้ว จึงสามารถไปใช้บริการได้ตามปกติโดยไม่ได้รับผลกระทบใดๆ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link