นนทบุรี ผบช.ภ.1แถลงข่าวจับแก๊งลักเครื่องสูบนำ้ชาวนา พบก่อเหตุมาอย่างโชกโชน

นนทบุรี ผบช.ภ.1แถลงข่าวจับแก๊งลักเครื่องสูบนำ้ชาวนา พบก่อเหตุมาอย่างโชกโชน
เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 10 พ.ย.2563 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง.ผบก. พ.ต.อ.ดิเรก ยศนันท์ ผกก.สส.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.วิทยา บวรศิขริน ผกก.สภ.ไทรน้อย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายบุญช่วย หรือเปี๊ยก งามสะอาด อายุ 59 ปี นายพิเชต หรือเชตพิณเสนาะ อายุ 49 ปี นายพงศ์ศักดิ์ หรือ กั้ง ช้างเผือก อายุ 40 ปี นายกิตติพงษ์ หรือ หม่ำ เอี่ยมสะอาด อายุ 27 ปี พร้อมของกลางเครื่องสูบนำ้จำนวน 3 เครื่อง เรือสเตนเลส 1 ลำ รถยนต์กระบะ 2 คันที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยกล่าวหาว่าร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจรอันเป็นเครื่องมือการเกษตรโดยใช้ยานพาหนะในเวลากลางคืนจับกุมตัวทั้งหมดได้ที่บ้านหลังหนึ่งในอ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี
พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่าการจับกุมผุ้ต้องหาแก๊งลักเครื่องสูบนำ้และอุปกรณ์การเกษตรของชาวบ้านในพื้นที่ภาคกลางครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากกลางดึกคืนวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์เครื่องสูบนำ้ของชาวนาเกษตรกรในเขตพื้นที่ ม.5 ต.ราษฎรนิยม อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลายรายสร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรชาวนาเป็นอย่างมากในการประกอบอาชีพ หลังทราบเรื่องได้สั่งการให้สืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรีเร่งสืบสวนติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้
กระทั่งสืบทราบว่ากลุ่มคนร้ายดังกล่าวเป็นแก๊งลักเครื่องสูบนำ้ของเกษตรกรชาวนาที่ลงมือก่อเหตุในหลายจังหวัดภาคกลางมาอย่างต่อเนื่อง โดยจะใช้รถกระบะ 2 คันในการก่อเหตุตระเวนไปตามที่นาของชาวบ้านที่ติดตั้งเครื่องสูบนำ้เอาไว้สูบนำ้เข้านาและไม่มีคนเฝ้า คนร้ายกลุ่มนี้ก็จะลงไปยกขึ้นรถกระบะขับหลบหนีไป ก่อนจะนำไปขายต่อให้กับเพื่อนร่วมขบวนการนำไปโพสต์ขายต่อในโลกโซเชี่ยลในราคาเครื่องละ 10,000 – 20,000 บาท ก่อนจะมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่ามีเกษตรกรชาวนาในหลายจังหวัดที่โดนคนร้ายแก๊งนี้ก่อเหตุมาแล้วไม่ตำ่กว่า 10 ราย ซึ่งหากประชาชนคนใดเคยถูกก่อเหตุในลักษณะนี้สามารถเข้ามาตรวจสอบได้ที่สืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี
ด้านนายสุวรรณดี สุโง็ะ อายุ 62 ปี ชาวนาผู้เสียหายกล่าวว่าหลังจากถูกคนร้ายแก๊งนี้เข้ามาลักเครื่องสูบนำ้ไป ตนต้องหยุดทำนาเพราะไม่มีเครื่องที่จะใช้สูบนำ้เข้านาทำให้เสียโอกาสในการหาเลี้ยงครอบครัว วันนี้รู้สึกดีใจอย่างมากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับตัวคนร้ายได้ทั้งแก๊งและยังตามเครื่องสืบนำ้กลับมาคืนให้ตนด้วย ซึ่งเครื่องสูบนำ้ของตนราคาเครื่องละ 40,000 บาท ส่วนเรือราคา 10,000 บาท

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link