จ.สุราษฎร์ธานีประชุมส่งเสริมการจ้างงานใหม่สำหรับผู้จบการศึกษาใหม่โดยภาครัฐ และภาคเอกชน (Co-Paymen)

วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2563 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอพุนพิน อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสาโรช กาญจนพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายให้นางเมทิกา สัตตานุสรณ์ จัดหางานจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมส่งเสริมการจ้างงานใหม่สำหรับผู้จบการศึกษาใหม่โดยภาครัฐ และภาคเอกชน (Co-Paymen) พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมเพื่อให้ช่วยเหลือการจ้างงานให้ผู้จบการศึกษาได้มีงานทำ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพิ่มทักษะและประสบการณ์ในการทำงาน รวมทั้งเพื่อช่วยเหลือสถานประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและเกิดการจ้างงานในกลุ่มผู้จบใหม่เพิ่มมากขึ้น

ตามที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจกสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ผู้จบการศึกษาใหม่เกิดการว่างงานเป็นจำนวนมาก รัฐบาลจึงได้กำหนดนโยบายเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือผู้จบการศึกษาใหม่ โดยได้จัดทำโครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่สำหรับผู้จบการศึกษาใหม่โดยภาครัฐ และภาคเอกชน (Co-Paymen) เพื่อช่วยเหลือนายจ้าง/สถานประกอบการให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและผู้จบการศึกษาใหม่ได้มีงานทำ ซึ่งโครงการดังกล่าวฯ มีเงินอุดหนุนค่ำจ้างจากรัฐบาล ร้อยละ 50 ของเงินเดือน ตามวุฒิการศึกษา สูงสุดไม่เกิน 7,500 บาท ตั้งแต่ระดับปริญญาตรี ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นสูง (ปวส.) ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม. 6) จำนวนทั้งสิ้น 260,000 คน มีกำหนดระยะเวลา 1 ปี (ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2564) โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชาสัมพันธ์และเชิญชวนนายจ้าง/สถานประกอบการเข้าร่วมโครงการส่งเสริการจ้างานใหม่สำหรับผู้จบการศึกษาใหม่ จะต้องมีคุณสมบัติของผู้สมัคร 1) มีสัญชาติไทยและไม่เคยอยู่ในระบบประกันสังคม ยกเว้นกรณีผู้จบการศึกษาใหม่ที่อยู่ในระบบประกันสังคม เนื่องจากการทำงานนอกเวลาเรียน (Part time) ในระหว่างที่กำลังศึกษา 2) สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) 3) มีอายุไม่เกิน 25 ปี หรืออายุเกินกว่า 25 ปี ซึ่งจบการศึกษาประจำปีการศึกษา พ.ศ. 2562 หรือจบในปี พ.ศ. 2563 โดยภาครัฐและภาคเอกชน (Co-Payment) เพื่อเป็นการช่วยเหลือนายจ้างสถานประกอบการและผู้จบการศึกษาใหม่ได้มีงานทำ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้ สามารถเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่สำหรับผู้จบการศึกษาใหม่ โดยภาครัฐและภาคเอกชน (Co-Payment) ลงทะเบียนเวปไชต์ “ไทยมีงานทำ.COM ” ได้ที่ https://www.xn--72c5abh2bf8icw0m9d.com/ หรือ คิวอาโค็ต ด้านล่าง หากมีข้อสงสัยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 077 -355422-3 ต่อ 12.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์

คุณสุทธิชาติ รัชชะ

คุณวิทยา แซ่หม่ง

สถานีวิทยุกระจายเสียง แฮปปี้เวฟ เรดิโอ

FM 90.25 MHz. , FM 93.75 MHz. ,
FM 94.50 MHz. สุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link