ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 นำผู้บังคับบัญชาและน้องคนเล็กเยี่ยมพ่อแม่

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 พลตรี นพดล รอดกลาง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 พร้อม หัวหน้ากองฝ่ายอำนวยการ มณฑลทหารบกที่ 39 ได้นำพลทหารพีรภัทร. สุวรรณศิลป์ ทหารใหม่ผลัดที่2ประจำปี 2563 สังกัดกองร้อยมณฑลทหารบกที่39 ไปเยี่ยมบิดามารดา ที่บ้านวัดเกาะ ตำบลวัดเกาะอำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย พร้อมกับนำ ผ้าห่มกันหนาว ข้าวสาร อาหารแห้ง ไปมอบ พร้อมชุดแพทย์เคลื่อนที่ตรวจสุขภาพร่างกายให้
พลทหาร พีรภัทร สุวรรณศิลป์ บิดาชื่อ นาย เสวก. สุวรรณศิลป์ อายุ 58 ปี มารดาชื่อ นางมาลัย. สุวรรณศิลป์ อายุ 56ปี มีบุตร จำนวน 2 คน คือ นางรัชนีกร. สุวรรณศิลป์ มีครอบครัว อยู่ จ.อยุธยา และพลทหารพีรภัทร. สุวรรณศิลป์. ยังไม่มีครอบครัว มีอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้โดยประมาณ วันละ 200 บาท ที่อยู่อาศัย เช่าโกดังสังกะสีอยู่ เสียค่าเช่าเดือนละ 500 บาท. ค่าน้ำไฟประมาณเดือนละ 400 บาท
พลทหาร พีรภัทร ฯ รู้สึกดีใจที่ผู้บังคับบัญชาเห็นถึงความลำบากของครอบครัวตน และได้นำข้าวสารอาหารแห้ง และนำชุดแพทย์ไปตรวจร่างกายให้พ่อแม่ตน ตนเองก่อนมารับราชการทหารก็มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งรายได้ไม่แน่นอน พอมารับราชการทหารได้รับทราบว่าจะมีเงินได้รายเดือนประมาณ 10,000 บาท ซึ่งเป็นรายได้ที่แน่นอน ตนจะได้นำเงินที่ได้รับส่งให้พ่อแม่ใช้ และจะสมัครศึกษาต่อในระดับมัธยมปลาย เพื่อนำความรู้ไปประกอบอาชีพเลี้ยงดูบิดามารดาต่อไป
ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ได้เปิดเผยตนเองจะดูแล กำลังพลและครอบครัว โดยเฉพาะทหารกองประจำการซึ่งเปรียบเสมือนน้องคนเล็กของครอบครัว อย่างดีที่สุด สิ่งที่เป็นความเดือดร้อนของผู้ใต้บังคับบัญชา ถ้าสามารถช่วยเหลือได้ ตนพร้อมจะช่วยเหลืออย่างเต็มขีดความสามารถ เพราะ “เราคือครอบครัวเดียวกัน”

ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลกรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link