จับ 2 พ่อลูก ขโมยวัวชาวบ้านขาย นำเงินใช้หนี้

จับ 2 พ่อลูก ขโมยวัวชาวบ้านขาย นำเงินใช้หนี้
วันนี้ ( 16 พ.ย. 63 ) เวลา 09.30 น. พ.ต.อ.บุญเลิศ เลิศวัฒนกิตติ ผกก.สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญเลิศ เลิศวัฒนกิตติ ผกก.สภ.ตระการพืชผล พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตระการพืชผล สภ.พิบูลมังสาหาร สภ.วารินชำราบ สภ.คันไร่ สภ.กุดข้าวปุ้น และ กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ร่วมกันจับกุมตัว นายวุฒิชัยหรือสิน นนท์ศิริ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 207 หมู่ที่ 4 ต.คันไร่ อ.สิริธร จ.อุบลราธานี และ นายบอย(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่เดียวกันกับนายวุฒิชัย หรือ สิน นนท์ศิริ ผู้เป็นพ่อ โดยจับกุมตัวได้ที่กระท่อมนาของนายวุฒิชัย ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของหมู่บ้าน บ้านปากบุ่ง คันไร่ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 63 เวลาประมาณ 14.00 น. พร้อมด้วยของกลาง 1.วัว เพศผู้ สีแดง จำนวน 1 ตัว ราคา 34,000 บาท 2.วัว เพศเมีย สีแดง จำนวน 1 ตัว ราคา 25,500 บาท 3.วัว เพศเมีย สีดำแดง จำนวน 1 ตัว ราคา 20,700 บาท รวม 3 ตัว ราคารวม 80,200 บาท 4.รถยนต์ยี่ห้อ นิสสัน รุ่นฟร์อนเทีย สีน้ำเงิน หลังกระบะมีคอกเหล็กสำหรับบรรทุกสัตว์ ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผค 7862 อุบลราชธานี จำนวน 1 คัน และ 5.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่า”ร่วมกันลักทรัพย์ ที่เป็นของผู้มีอาชีพกสิกรรมในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นจากการจับกุมโดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปหรือรับของโจร”

ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการจับกุม สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 63 เวลาประมาณ 23.00 น. ผู้ต้องหาทั้งสองคน ได้ร่วมกันขโมยวัวทั้ง 3 ตัว ที่กระท่อมนาไม่มีเลขที่ทางทิศตะวันออกของหมู่บ้านหัวสะพาน หมู่ที่ 8 ต.คอนสาย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี แล้วนำไปขายที่ตลาดนัดโคกระบือแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามนำวัวของกลางกลับคืนมาได้ทั้ง 3 ตัว ซึ่งผู้ต้องหาบอกว่า ขโมยวัวไปขาย เพื่อนำเงินมาใช้หนี้สิน ที่ตัวเองก่อขึ้น และจากการสืบสวนขยายผลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ทราบว่า ผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ได้ร่วมกันลักเอากระบือ จำนวน 6 ตัว จาก พื้นที่ สภ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 11 ก.ค.63 ที่ผ่านมา ในเวลาประมาณ 01.00 น. ซึ่งอยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติม จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 พ่อลูก พร้อมของกลาง ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เพื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ในการนี้ พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี ได้ให้ พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิต รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี มอบเงินให้ สภ.ตระการพืชผล จำนวน 5,000 บาท และ สภ.พิบูลมังสาหาร จำนวน 5,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่

ทีมข่าวอุบลฯ / ข่าว .

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link