ปราจีนบุรี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านวิ่งหนีช้างป่ายกฝูงบุกหมู่บ้าน 50 ตัว ย่ำนาข้าวมะละกอเละ!

ปราจีนบุรี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านวิ่งหนีช้างป่ายกฝูงบุกหมู่บ้าน 50 ตัว ย่ำนาข้าวมะละกอเละ!วันที่ 21 พย.63 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากนายอำนวย เงินโสม ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 บ้านโปร่งศรีเจริญ เมื่อเวลา 06.00 น.มีช้างป่าจากอ่างฤาไน 50 ตัวพากันยกฝูงมาหากินในหมู่บ้านทั้งคืน สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในหมู่บ้านจึงแจ้งหน้าที่อนุรักษ์เข้ามาผลักดันเมื่อคืนที่ผ่านมา กระทั่งรุ่งสางรับแจ้งจาก นายจำนงค์ คำนวน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ว่าวิ่งหนีช้างป่าตัวใหญ่ 2 ตัวล้มลุกคลุกคลานเกือบถูกช้างป่าทำร้ายหวุดหวิด ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านโปร่งศรีเจริญเพื่อพบกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว นายจำนงค์ คำนวน ได้พาไปดูที่เกิดเหตุพร้อมกับเล่าถึงวินาทีเกิดเหตุที่เผชิญหน้ากับช้างป่าอย่างจังต่างคนต่างตกใจผละหนีกัน นายจำนงค์เล่าว่าเวลาประมาณ 06.00 น.ตื่นนอนอยู่ที่บ้านได้ยินเสียงไม้ไผ่ที่ห่างจากบ้านประมาณ 80 เมตรเสียงดังโครมครามๆในใจคิดว่าอาจจะเป็นช้างหรือไม่จึงหยิบปืนลูกซอง 5 นัดลงจากบ้านเดินไปยังสวนมันของลูกบ้าน ขณะที่เดินลัดมาในป่ายางพาราสายตาได้พบอะไรตะคุ่มตะคุ่มอยู่ตรงหน้าห่างกัน 10 เมตร จึงค่อยๆย่องไปดูเพื่อให้แน่ใจทันใดนั้นขนลุกทั้งตัวแต่ด้วยความกลัวจึงส่งเสียงร้องว่า “ช้างๆๆ”ทันใดนั้นช้างป่า 2 ตัวที่กำลังยืนอยู่ข้างกอมันสำปะหลังตกใจเสียงร้องของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านช้างป่าส่งเสียงร้องและได้วิ่งหนีไป นายจำนงค์รีบวิ่งหนีเอาตัวรอดจากจุดดังกล่าวมาประมาณ 10 เมตร สะดุดขาตัวเองล้มลงและพยายามลุกขึ้นวิ่งหนีออกจากจุดดังกล่าวและได้ล้มลงอีกครั้งหนึ่ง ตอนนั้นด้วยความกลัวรีบคว้าปืนลูกซองยาว 5 นัดได้แล้วรีบวิ่งกลับมาที่บ้านส่งเสียงให้ภรรยาและเพื่อนบ้านได้รู้ว่ามีช้างป่าอยู่ที่ท้ายไร่มันสำปะหลังกำลังเดินออกไปทางป่าอ้อย ในเวลาต่อมาใจแล้วว่าช้างป่าออกจากจุดนั้นไปแล้วจึงแอบเข้าไปดูพื้นที่อีกครั้งหนึ่งพบร่องรอยช้างป่าเหยียบย่ำเป็นทางยาวราบเป็นหน้ากอง ต่อมาได้รับรายงานว่านาข้าวของลูกบ้านซึ่งอยู่ห่างจากจุดนี้ไปประมาณ 800 เมตรพบว่าฝูงช้างป่าลงเหยียบย่ำนาข้าวที่กำลังจะเก็บเกี่ยวในอีก 2 วันนี้ เสียหายเกือบ
ทั้งหมด 5 ไร่ และได้รับแจ้งว่าช้างป่าได้บุกไร่มะละกอของลูกบ้านที่ปลูกไว้บนเนื้อที่ 20 ไร่ เจ้าของได้เก็บมะละกอดิบออกจากสวนราว 2 ตันขายส่งพ่อค้าแม่ค้าในตลาด นอกจากนี้ยังพบว่าฝูงช้างป่าได้อาศัยอยู่ในป่าอ้อยห่างจากป่ามะละกอไปประมาณ 300 เมตรทำให้ป่าอ้อยเสียหายราบเป็นหน้ากลองอีก 1 จุดราว 1 ไร่ ขณะนี้ยังไม่พบตัวช้างว่าอยู่จุดใดแน่ชาวบ้าน
ได้เฝ้าระวังกันอยู่ นางเลื่อน งามสวย อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 328 ม.8 บ้านโปร่งศรีเจริญ เจ้าของนาข้าวกล่าวว่า ตอนแรกได้ยินเสียงดังอยู่สวนหลังบ้านและได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านว่ามีช้างเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านจึงอยู่แต่ในบ้านจนกระทั่งรุ่งเช้าออกมาดูหลังบ้าน เมื่อมองออกไปยังทุ่งนาที่อยู่หลังบ้านเห็นรอยช้างหลายตัวเดินผ่านรั้วบ้านไปจึงเดินออกไปดูที่นาข้าวพบว่ารอยช้างกัดกินเหยียบย่ำนาข้าวเสียหายเกือบ 5 ไร่ พูดไม่ออกและไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้คิดอย่างเดียว “ปลง” ทำอะไรไม่ได้แล้วทำใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นที่ผ่านมาข้างหมู่บ้านมีช้างป่าเข้ามาแทบทุกปีแต่ไม่คิดว่าช้างป่าจะมาเหยียบย่ำนาข้าวเสียหายเช่นในวันนี้ จากนี้ไปไม่รู้ว่าช้างป่าจะมาอีกหรือไม่ได้แต่คอยเฝ้าระวังตัวเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน…

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรีรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link