“ ๑๙๑ จับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากภาคเหนือ เข้า กทม. ”

“ ๑๙๑ จับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากภาคเหนือ เข้า กทม. ”
ตามนโยบายของรัฐบาล ให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย เนื่องจากการแพร่ระบาดของยาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคาม และอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมในปัจจุบัน ได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด อย่างจริงจัง และ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ทำการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ลักลอบผลิตและจำหน่ายยาเสพติด
โดยในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลมี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น, พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร, พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย, พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน, พล.ต.ต. เสนิต สำราญสำรวจกิจ, พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมสั่งการ
กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล
โดย พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ,พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี, พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิต, พ.ต.อ.วรวิทย์ ญาณจินดา รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.อัครพล โทยะ, พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์, พ.ต.ท.สุทธิเดช โอฬาริ, พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี, พ.ต.ท. คงศักดิ์ ศรีโหร รอง ผกก.สายตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สายตรวจ บก.สปพ. ทำการสืบสวนติดตามจับกุม ผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดดังนี้ร่วมกันจับกุม
๑.พระครูสุเมธปริยัติกิจ หรือณัฏฐภูมินทร์ (สงวนนามสกุล) สัญชาติไทย อายุ ๓๙ ปี
๒.พระมหา หรือสิญจน์สุเมธ (สงวนนามสกุล) สัญชาติไทย อายุ ๓๐ ปี
๓. นายภาณุวิชญ์ หรืออั๋น (สงวนนามสกุล) สัญชาติไทย อายุ ๒๖ ปี
๔.นายพิชัย หรือชัย (สงวนนามสกุล) สัญชาติไทย อายุ ๔๔ ปี
๕.นายสำเริง หรือหนุ่ม (สงวนนามสกุล) สัญชาติไทย อายุ ๔๔ ปีพร้อมด้วยของกลาง
๑. ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) จำนวนประมาณ ๔,๘๐๐,๐๐๐ เม็ด
๒. อาวุธปืนขนาด .๔๕ ยี่ห้อ COLT จำนวน ๑ กระบอก กระสุนขนาด .๔๕ มม. จำนวน ๑๔ นัด
๓. รถยนต์ จำนวน ๒ คัน
๔. โทรศัพท์มือถือ จำนวน ๑๑ เครื่อง
สถานที่เกิดเหตุ/จับกุม ห้องพัก เคียงดาว รีสอร์ท ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท
โดยแจ้งข้อกล่าวหาผู้ถูกจับ ที่ ๑-๕ ว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต”
และแจ้งข้อกล่าวหาเติ่มแก่ผู้ถูกจับที่ ๓ ว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต”
พฤติการณ์การจับกุม ก่อนจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ชุดจับกุม สืบสวนขยายผลจนทราบว่า มีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ได้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากทางภาคเหนือ โดยใช้รถยนต์ตู้บรรทุกยาเสพติดมาส่งให้กับลูกค้าบริเวณพื้นที่ อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ซึ่งเครือข่ายลักลอบลำเลียงยาเสพติดกลุ่มนี้ มีพระภิกษุนั่งมากับรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อเป็นการอำพรางและลดความสงสัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งวันนี้ (๒๑ พ.ย.๒๕๖๓) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนและสะกดรอยติดตามจนพบว่าเครือข่ายกลุ่มนี้ได้เช่าห้องพัก ภายในพื้นที่ ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เพื่อรอส่งมอบยาเสพติดให้กับกลุ่มเครือข่ายที่จะมารับยาเสพติด นำไปส่งให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นจับกุม ผลการตรวจค้นพบยาเสพติด จำนวน ๔,๘๐๐,๐๐๐ เม็ด พร้อมของกลางรายการอื่นๆ และได้จับกุมผู้ต้องหาจำนวน ๕ ราย
หากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการ จำหน่ายยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมาย ผ่านทางโซเชียลมีเดีย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบังคับ การสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือโทรศัพท์สายด่วน ๑๙๑ ที่มา : กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ(๑๙๑)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link