อุบล ฯ เตรียมจัดงานมหาบูรพารำลึก 151 ปี ชาตกาล หลวงปู่มั่น ฯ

อุบล ฯ เตรียมจัดงานมหาบูรพารำลึก 151 ปี ชาตกาล หลวงปู่มั่น ฯ
วันนี้ ( 24 พ.ย.63) นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการเตรียมจัดงานมหาบูรพาจารย์รำลึก 151 ปีชาตกาล หลวงปู่มั่นภูริทัตโต ณ วัดชัยมงคล ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเตรียมจัดงานยกย่องเชิดชูเกียรติหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญของโลกที่องค์การยูเนสโก ประกาศยกย่อง เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2562 เมื่อปีที่ผ่านมา และเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป
ภายในงานดังกล่าว จะมีพิธีอัญเชิญรูปเหมือนหลวงปู่มั่น ฯ จากวัดชัยมงคล ไปประดิษฐานที่พุทธอุทยานบึงบัว พิธีบวชพระภิกษุสงฆ์ ณ วัดไชยมงคล มีประกาศยกย่องและสวดสรภัญญะสรรเสริญ หลวงปู่มั่น อีกหลายกิจกรรม ระหว่าง วันที่ 9 -21 มกราคม 2564 โดยวันที่ 9 จัดพิธีอุปสมบทหมู่ที่วัดไชยมงคล สำหรับวันที่ 20 – 21 มกราคม มีพิธีทางศาสนาฉลองรูปเหมือนหลวงปู่มั่น ที่พุทธอุทยานบึงบัว ต. หนองขอน อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี คาดว่าจะมีพุทธศาสนิกชนร่วมงาน 15,000 คน
หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เป็นชาวอุบลราชธานี เกิดที่บ้านคำบง อำเภอศรีเมืองใหม่ (อดีตอำเภอโขงเจียม) จังหวัดอุบลราชธานี และอุปสมบทที่วัดศรีอุบลรัตนาราม และเรียนรู้ปฏิบัติธรรม จำพรรษาที่วัดเลียบ กับหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล และจำพรรษาวัดบูรพา อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link