อุบลฯ ประชุมติดตามปฏิรูปประเทศ ปี 65 เป็นจังหวัดพันธุ์ใหม่พร้อมกันทั่วประเทศ

อุบลฯ ประชุมติดตามปฏิรูปประเทศ ปี 65 เป็นจังหวัดพันธุ์ใหม่พร้อมกันทั่วประเทศ
พลเอก กนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดินวุฒิสภา และคณะประชุมติดตามเสนอแนะและเร่งรัดการปฏิรูปประเทศด้านการบริหารราชการแผ่นดิน ในวันนี้(27 พ.ย.63) ณ ห้องประชุมพรหมวรราช ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในภูมิภาค จำนวน 33 หน่วยงาน ของจังหวัดอุบลฯ เข้าร่วมประชุม
ประธานคณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดินวุฒิสภา กล่าวภายหลังประชุมว่า ขณะนี้เป็นช่วงระหว่างการปฏิรูปประเทศ ปีที่ 3 การบริหารราชการแผ่นดิน เรื่อง คน เงิน งาน ใหม่ ในอนาคตการบริหารราชการแผ่นดิน จะเป็นจังหวัดพันธุ์ใหม่หรือจังหวัดที่มีผลสัมฤทธิ์สูงโดยมอบอำนาจให้ผู้ว่าราชการจังหวัดมีอำนาจเพิ่มมากขึ้น ปรับปรุงกฎหมายใหม่ เป็นจังหวัดพันธุ์ใหม่พร้อมกันทั่วประเทศภายในปี 2565 ปัจจุบันนำร่อง 6 จังหวัด มีราชบุรี นครพนม ขอนแก่น สระบุรี สมุทรสาคร ชัยนาท
นอกจากนั้น มีการชี้แจง การจัดทำข้อมูลใหม่หรือว่า Big Data ของหน่วยงานให้มีการเชื่อมโยงกันเพิ่มมากขึ้นเรียกว่า Thailand platform และในอนาคตอันใกล้ปีงบประมาณ 2567 จะเปิดให้บริการเลขฉุกเฉิน โทรเลขเดียว 191 ให้บริการฉุกเฉินครบทุกด้าน one stop service ไม่ว่าจะให้บริการด้านอัคคีภัย ไฟฟ้า การจราจรอุบัติเหตุทางถนนหรือด้านการสาธารณสุข เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนมีความรวดเร็ว คล่องตัวสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้น

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link