อุบลฯ ประชาชนและนักท่องเที่ยว กว่า 1,200 คน ร่วมกิจกรรม “วิ่งเปิดฟ้า ที่ผาชะนะได” Super Minimaratron ครั้งที่ 1

อุบลฯ ประชาชนและนักท่องเที่ยว กว่า 1,200 คน ร่วมกิจกรรม “วิ่งเปิดฟ้า ที่ผาชะนะได” Super Minimaratron ครั้งที่ 1
( 29 พ.ย.63) ที่บริเวณ ทางขึ้นผาชะนะได อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดกิจกรรม “วิ่งเปิดฟ้า ที่ผาชะนะได” Super Minimaratron ครั้งที่ 1 ระยะทาง 13.5 กิโลเมตร
โดยนักวิ่งจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในสยามแล้ว ผาชะนะไดยังมีภูมิประเทศที่สวยงามมีเทือกเขาสลับซับซ้อนสามารถมองเห็นวิถีชีวิตผู้คนริมแม่น้ำโขงและยังมีพันธุ์ดอกไม้ป่าหายากที่รอให้นักท่องเที่ยวได้แวะมาเก็บภาพประทับใจ
กิจกรรมครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ธรรมชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อสร้างอาชีพรายได้ให้แก่คนในชุมชน รวมทั้งเป็นการเปิดถนนเส้นทางการท่องเที่ยวขึ้นผาชะนะได ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ นอกจากจะเป็นการสนับสนุนให้ทุกคนได้ออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นการปลุกกระแสการท่องเที่ยวเมืองรอง และขานรับนโยบายของรัฐบาลตามโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” และ “คนละครึ่ง” รวมถึงกระตุ้นให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพโดยนำรายได้หักค่าใช้จ่ายสมทบเข้ากองทุนช่วยเหลือสวัสดิการให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่
สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ได้เน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญโดยใช้มาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ( covid-19) อย่างเคร่งครัด.

กิตติภณ เรืองแสน/ข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link