ลพบุรี เลี้ยงโต๊ะจีนลิง ครั้งที่ 32 ใช้ชื่อว่า “วิถีชีวิตใหม่” ที่บริเวณพระปรางค์สามยอด อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 เวลา 09.30 น. นายวชิระ เกตุพันธ์ รอง ผวจ.ลพบุรี เป็นประธานเปิดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ประจำปี 2563 ทั้งนี้ นายยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์ ประธานลพบุรีอินน์กรุ๊ป หรือที่ได้รับสมญานามว่าเจ้าพ่อลิงลพบุรี ได้จัดขึ้นเป็นประจำ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 32 ซึ่งในปีนี้ใช้ชื่อว่า “เลี้ยงโต๊ะจีนลิงวิถี่ชีวิตใหม่”
โดยในปีนี้มีเมนูอาหารต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นพืชผักผลไม้ อาธิเชอรี่ใต้หวัน แอปเปิ้ลฮ่องกง อินทผาลัม ที่เป็นของดีมีราคาแพง นำมาเลี้ยงลิง ส่วนขนมหวาน ก็มี ฝอยทอง ทองหยิบ ซึ่งเป็นของหวานที่ฝูงลิงโปรดปราน รวมทั้งขนมเปี๊ยะ เยลลี่ วุ้นกรอบ และอีหลายรายการ โดยการเลี้ยงเริ่มขึ้น โดยใช้รถกอล์ฟ ประดับด้วยพืชผักผลไม้ เต็มคัน ขับขึ้นมาบริเวณด้านหน้าของพระปรางค์สามยอด เมื่อถึงที่ บรรดาฝูงลิงต่างก็วิ่งกรูกันเข้ามาแย่งกันกิน ทามกลางความตื่นเต้นของประชาชนที่มาชม ร่วมทั้งผู้สื่อข่าวช่างภาพ จากสำนักข่าวทั้งไทย และต่างประเทศ และหลังจากนั้นได้มีการเคลื่อนย้ายโต๊ะจีนขนาดใหญ่ เพื่อนำอาหารไปเลี้ยง ลิงที่อาศัยอยู่ตามตึก บริเวณหน้าร้านไชโย ซึ่งในขณะที่เคลื่อนย้าย บรรดาฝูงลิงที่อยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งไม่สามารถที่จะข้ามมายังฝั่งปรางค์สามยอดได้ ต่างก็วิ่งกรูเข้ามาแย่งกินอาหารบนโต๊ะ ที่นำมาเลี้ยงกันอย่างโกลาหล ทามกลางความตื่นตาตื่นใจของผู้ที่มาชมกันเป็นอย่างมาก
แต่ในขณะที่มีการเลี้ยงโต๊ะจีนลิง สุภาพสตรีต่างชาติ ชาวแคนาดา ชื่อ CLARKE, ERIN ELIZABETH BATTEN อายุ 40 ปี ที่มาเที่ยวชม การเลี้ยงโต๊ะลิงในครั้งนี้ ได้ถูกลิงกัดที่บริเวณสะโพกขวาเป็นแผล ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูลพบุรี นำส่ง รพ.พระนารายณ์มหาราช เพื่อทำแผลและฉีดยาก่อนที่จะอนุญาติให้กลับได้

สนอง แท่นสูงเนิน
พีรพล ปานเกลียว
ผู้สื่อข่าวลพบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link