ระทึก.! ไฟไหม้ วัดปากน้ำ รับอรุณ วอด 2 หลัง เสียหายอีก 1

ระทึก.! ไฟไหม้ วัดปากน้ำ รับอรุณ วอด 2 หลัง เสียหายอีก 1
ผู้สื่อข่าวของเรารายงานว่า วันนี้ ( 1 ธ.ค.63 ) เวลาประมาณ 06.00 น. ได้เกิดเพลิงลุกไหม้กุฏิพระภายในวัดปากน้ำ บุ่งสระพัง หลวงพ่อเงิน 700 ปี ต.กุดลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี โดยชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับวัดได้มองเห็นเปลวไฟและควันพวยพุ่งออกมาจากกุฏิพระ จึงได้แจ้งหน่วยดับเพลิงใกล้เคียงและช่วยกันเข้าไปดับไฟในที่เกิดเหตุ แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ จนกระทั่งหน่วยดับเพลิงจาก อบต.กุดลาด และ เทศบาลนครอุบลฯ รวมทั้ง อบจ.อุบลฯ และหน่วยดับเพลิงใก้เคียง ได้เดินทางมาถึงและช่วยกันดับเพลิง ซึ่งใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้
พระมหาไพทูล ชุตินฺธโร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเราว่า ขณะเกิดเหตุ พระภิกษุสามเณรได้ออกทำกิจวัตรบิณฑบาตในช่วงเช้า จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และหลังเพลิงสงบลง พบว่า ไฟได้ไหม้กุฏิไม้หลังเก่า 2 ชั้น ใต้ถุนโล่ง ยกพื้นสูง มีห้องนอน 6 ห้อง ถูกไฟเผาวอดไปทั้งหลัง (และต้นเพลิงก็เกิดจากชั้นที่สองของหลังนี้) และไฟยังได้ลุกลามไปยังกุฎิหอฉัน ซึ่งมี 3 ชั้น โดยไฟไหม้โครงสร้างชั้นที่ 3 และ ชั้นที่ 2 เสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ ไฟยังได้ลุกลามไปไหม้กุฏิหลวงตาจันทร์ อดีตเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นกุฏิ 2 ชั้น โดยไหม้ฝ้าเพดานเสียหายทั้งหมด รวมแล้ว ถูกไฟไหม้ทั้งสิ้น จำนวน 3 หลัง
เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุที่เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุ ที่แท้จริงคงต้องรอพิสูจน์หลักฐานเข้ามาทำการตรวจสอบเสียก่อน และมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ ยังไม่สามารถสรุปได้เช่นกัน เนื่องจาก ทางวัด ยังไม่ได้ทำการตรวจสอบโดยละเอียด
อนึ่ง วัดปากน้ำ บุ่งสระพัง จ.อุบลราชธานี แห่งนี้ มี พระศรีวิสุทธิมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสในปัจจุบัน และ เป็นวัดสำนักเรียน ทั้งสายแผนกพระปริยัติธรรมและแผนกบาลี ซึ่งมีพระภิกษุสามเณรมาอยู่จำพรรษาเพื่อศึกษาเป็นจำนวนมากกิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link