มท.1 สั่งระดมความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ เน้นย้ำปรับแผนการช่วยเหลือให้เหมาะสมกับพื้นที่

มท.1 สั่งระดมความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ เน้นย้ำปรับแผนการช่วยเหลือให้เหมาะสมกับพื้นที่

วันที่ (3 ธ.ค.63) พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ที่ประสบสถานการณ์อุทกภัย โดยได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเร่งติดตามสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยเร็วที่สุด

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา กล่าวว่า ได้สั่งการให้ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เรียกประชุมด่วนกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลางเพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้และแนวทางการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยร่วมกับกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด โดยให้พิจารณาถึงรายละเอียดลักษณะการเกิดสถานการณ์ของแต่ละพื้นที่ พร้อมปรับแผนการใช้เครื่องมือ เครื่องจักรกลสาธารณภัย และชุดเจ้าหน้าที่ อาทิ เรือท้องแบน รถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย ไฟส่องสว่าง ให้เหมาะสมกับพื้นที่ และเร่งแจกจ่ายถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนอย่างทั่วถึง

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา กล่าวต่อว่า ในขณะนี้ สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดตรังและนครศรีธรรมราชยังคงมีความรุนแรง เนื่องจากมีปริมาณน้ำไหลเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้เข้าช่วยเหลือประชาชนครบทุกพื้นที่แล้ว และเน้นย้ำให้มีการตรวจสอบซ้ำในทุกพื้นที่ ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ต้องการขอรับความช่วยเหลือสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในทุกพื้นที่ได้ทันทีเพื่อประสานการช่วยเหลือโดยเร่งด่วนต่อไป

กองสารนิเทศ สป. มท.
ครั้งที่ 171/2563
วันที่ 3 ธ.ค. 2563

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link